Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu các nhà mạng viễn thông nước này tìm cách chặn các ứng dụng nhắn tin OTT như Facebook, WhatsApp...

Ấn Độ yêu cầu các mạng viễn thông tìm cách chặn Facebook, WhatsApp

08/08/2018, 17:36

Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu các nhà mạng viễn thông nước này tìm cách chặn các ứng dụng nhắn tin OTT như Facebook, WhatsApp...

Ấn Độ là thị trường lớn nhất của WhatsApp - Ảnh: Cnet

Chính phủ Ấn Độ thực hiện bước đi này, sau khi những ứng dụng OTT - viết tắt từ Over-the-top, thuật ngữ chỉ những dữ liệu được cung cấp trên nền tảng Internet nhưng không một nhà cung cấp mạng hay bất kỳ tổ chức nào có thể can thiệp tới - bị lạm dụng phát tán tin giả, gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, trong một bức thư hồi tháng 7 được Cục Viễn thông thuộc Bộ Truyền thông Ấn Độ gửi cho các nhà mạng viễn thông, mạng di động và ngành công nghiệp Internet đã đề cập đến việc những đơn vị này phải tìm cách để chặn Facebook, WhatsApp, Instagram và Telegram khi cần thiết.

Theo một quan chức của Cục Viễn thông nói với Reuters thì cơ quan giám sát truyền thông này đang tìm cách chặn những ứng dụng OTT trong "tình huống khẩn cấp".

Reuters cho hay cả Facebook (cũng là chủ WhatsApp và Instagram) và Telegram đều không đưa ra lời bình luận nào liên quan đến thông tin trên. Cục Viễn thông Ấn Độ cũng không bình luận, hay bác bỏ gì thông tin này.

Theo CNet, yêu cầu được đưa ra sau khi một loạt cuộc tấn công chết người tại Ấn Độ, xuất phát từ những thông tin sai trên WhatsApp. Hôm 1.7, 5 người đã bị đám đông dân làng giết chết ở thành phố Dhule, sau khi có tin đồn rằng họ bắt cóc trẻ em. Ít nhất 12 người đã bị bắt trong vụ việc vì tội giết người.

Hồi tháng trước, WhatsApp đã có những bước đi để chống lại các tin đồn thất thiệt trên nền tảng của họ bằng cách hạn chế khả năng tiếp cận của những tin nhắn được chia sẻ mà chưa được kiểm chứng. Ấn Độ là thị trường lớn nhất của WhatsApp, đất nước tỉ dân này có tới 200 triệu người dùng ứng dụng này.

Thiên Hà (theo Cnet)

Bài liên quan
Sản lượng iPhone ở Ấn Độ đạt 14 tỉ USD khi Apple giảm phụ thuộc vào Trung Quốc
Apple đã lắp ráp số iPhone trị giá 14 tỉ USD tại Ấn Độ trong năm tài chính vừa qua, tăng gấp đôi sản lượng so với năm trước, trong dấu hiệu cho thấy hãng đang đẩy nhanh nỗ lực đa dạng hóa sản xuất ra ngoài Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ yêu cầu các mạng viễn thông tìm cách chặn Facebook, WhatsApp