Nhiều chuyên gia sức khỏe tin rằng bên cạnh việc tập luyện thể thao, người giảm cân cần quan tâm hơn đến thực phẩm họ ăn. Ưu tiên lựa chọn những món mà cơ thể phải tiêu tốn nhiều calo hơn khi tiêu hóa.

Ăn gì để đốt cháy calo giúp giảm cân nhanh nhất?

La Hường | 13/01/2018, 07:16

Nhiều chuyên gia sức khỏe tin rằng bên cạnh việc tập luyện thể thao, người giảm cân cần quan tâm hơn đến thực phẩm họ ăn. Ưu tiên lựa chọn những món mà cơ thể phải tiêu tốn nhiều calo hơn khi tiêu hóa.

Nghệ vàng

Nghệ vàng là loại thực phẩm có thể làm đốt cháy những tế bào chất béo trong cơ thể. Trong một nghiên cứu, khi những con chuột ăn curcumin-một sắc tố hoạt động trong củ nghệ thì những con chuột này có trọng lượng và lượng chất béo trong cơ thể thấp hơn những con chuột khác.

Nước ép cà chua

Cà chua là một trong những loại rau quả kiểm soát nhiệt lượng trong người khá tốt.Cà chua giàu vitamin A, vitamin C và lycopene, do vậy những món ăn, thức uống từ cà chua là liều thuốc tốt chống lại béo phì, cải thiện vóc dáng, ngăn triệu chứng táo bón và giải độc cho cơ thể. Uống nước ép cà chua xay nhuyễn còn giúp trị các triệu chứng bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ tim mạch và bệnh liên quan đến tiểu đường loại 2.

Cải xoăn

Cải xoăn trong một cuộcđo lườngđã được xếp hạng ở những vị trí cao nhất cho vai trò chống oxy hóa và chống gốc tự do gây ung thư.

Một nắm cải xoăn chứa chỉ 33 calo, song nó chứa nhiều dinh dưỡng đầy đủ giúp bạn dễ no hơn và cảm thấy thỏa mãn với bữa ăn. Điều này hỗ trợ bạn giảm lượng calo hấp thu hàng ngày mà không phải hy sinh lượng vitamin và khoáng chất.

Cá hồi

100 gram cá hồicó 185 calo, 26 gram đạm protein và 8 gram chất béo, khiến nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn tối lành mạnh trong chế độ giảm cân hiệu quả. Với hàm lượng protein cao, bạn sẽ không lo bị cảm giác thèm ăn vặt đeo bám sau bữa tối.

Bông cải xanh

Theo một bài đăng trênSống khỏe, “ăn súp lơ vài lần một tuần có thể giảm lượng calo bạn hấp thụ và đồng thời hỗ trợ sức khỏe tổng thể”.

Thay vì phải tự giới hạn lượng calo của bạn bằng một số khẩu phần ăn cụ thể, bạn có thể vừa thêm dưỡng chất và giảm calo đồng thời chỉ cần bằng cách ăn bông cải xanh.

Dầu dừa

Không phải loại chất béo nào cũng giống nhau. Có một nhóm chất béo đặc biệt gọi làmedium-chain triglycerides(MCT) trong dầu dừa có tác dụng giảm cân rất tốt. Một nghiên cứu cho thấy, sau 16 tuần tiêu thụ MCT, chất béo ở bụng giảm đi nhiều hơn so với sử dụng dầu khác.

Cafe

Cafe kích thíchadrenaline, giúp thúc đẩy đốt cháy chất béo để bạn giảm cân hiệu quả. Khi bạn uống cafe 20 phút trước lúc luyện tập, nó cũng hoạt động như một “trợ thủ” đắc lực, giúp bạn mạnh mẽ hơn. Bạn nên uống cafe đen bởi sữa sẽ làm giảm khả năng đốt cháy chất béo của nó.

Lưu ý: Trong quá trình giảm cân, ngoài tập thể dục đều đặn để đốt cháy calo thừa, việc ăn uống cũng phải hết sức dè dặt, ngay cả với những thực phẩm "cho phép" ăn. Nên ăn uống khoa học, lành mạnh, tuyệt đối không để cơ thể quá đói hay quá no.

Quỳnh Anh (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn gì để đốt cháy calo giúp giảm cân nhanh nhất?