Thực đơn buổi tối quyết định phần nhiều quá trình giảm cân mà bạn đang nỗ lực từng ngày. Hãy quên những bữa ăn thịnh soạn với tinh bột, chất béo vào bữa tối để giảm cân hiệu quả bạn nhé!

Ăn gì vào bữa tối để giảm cân hiệu quả?

La Hường | 26/06/2016, 16:15

Thực đơn buổi tối quyết định phần nhiều quá trình giảm cân mà bạn đang nỗ lực từng ngày. Hãy quên những bữa ăn thịnh soạn với tinh bột, chất béo vào bữa tối để giảm cân hiệu quả bạn nhé!

Trứng gà

2 quả trứng gà, 1 dĩa bông cải xanh luộc, hoặc có thể thay thế bằng nhiều loại rau khác như rau muống, bắp cải, cà chua... Là bữa tối hoàn hảo cho người muốn giảm cân. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, dùng trứng gà trong bữa ăn đêm không những không gây hại đối với sức khỏe con người, mà trái lại, trứng gà là nguồn bổ sung dinh dưỡng, năng lượng cho hệ thần kinh, giúp duy trì sự tỉnh tảo cho những người làm việc trí óc.

Chuối

Bạnchỉ cần ăn 2 trái chuối là bạn đã có thể cung cấp năng lượng cho người tập thể dục nặng hoặc chơi thể thao với cường độ cao, căng thẳng trong 90 phút. Sau khi ăn chuối bạn uống 1 ly nước ấm và không ăn gì thêm.Đây cũng là một loại trái cây đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Chuối tốt cho mọi lứa tuổi và được nhiều người yêu thích bởi cái vị ngọt dịu của nó. Trong chuối có 3 loại đường thiên nhiên kết hợp với các chất xơ khiến cho nó có khả năng làm gia tăng năng lượng ngay tức thời cho cơ thể.

Các loại rau

Bữa tối với súp rau là sự lựa chọn hàng đầu cho người muốn giảm cân. Bạn có thể chế biến theo ý muốn, ưu tiên món ăn không có dầu và đường.Rau chứa nhiều nước và chất xơ, năng lượng trong rau rất thấp nên đây thực phẩm rất phù hợp cho người mập muốn giảm cân. Hầu hết các loại rau xanh đều có tác dụng giảm cân hiệu quả. Rau nên chế biến theo phương pháp luộc, hấp để “thanh đạm” nhất có thể.

Các loại hạt

Buổi tối nên ăn gì để không tăng cân

Đây là thực phẩm với nhiều carbonhydrate giúp tăng số lượng tryptophan – một axit sản sinh ra serotonin. Tuy nhiên, mìống, khoai tây chiên và bánh mỳ trắng sẽ làm tăng hàm lượng đường trong máu dẫn đến giấc ngủ không ngon. Vì vậy bạn nên chọn các loại như cháo yến mạch, ngũ cốc giàu chất xơ hoặc bánh mì nướng từ ngũ cốc nguyên hạt.

Sữa nóng

Trước giờ đi ngủ uống một ly sữa nóng sẽ là liều thuốc ngủ tốt nhất. Sữa sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn đồng thời giấc ngủ sẽ ngon và sâu hơn. Bởi sữa có chứa tryptophan- một chất có tác dụng gây buồn ngủ. Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ không làm chúng ta bị tăng cân mà sẽ bổ sung canxi cho cơ thể.

Lưu ý: với những người đang trong quá trình giảm cân, hạn chế ăn sau 20 giờ. Tốt nhất nên ănsau khi tập thể dục nhẹ buổi chiều xong.

Thu Thủy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn gì vào bữa tối để giảm cân hiệu quả?