Ngày 19.12, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản An Gia tổ chức hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu AGG trước thềm niêm yết. Theo dự kiến, 75 triệu cổ phiếu AGG sẽ chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) ngay những ngày đầu năm 2020.

An Gia đặt mục tiêu doanh thu năm 2020 gấp 7 lần, chi trên 5.000 tỉ đồng phát triển quỹ đất mỗi năm

25/12/2019, 11:19

Ngày 19.12, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản An Gia tổ chức hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu AGG trước thềm niêm yết. Theo dự kiến, 75 triệu cổ phiếu AGG sẽ chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) ngay những ngày đầu năm 2020.

An Gia hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần từ năm 2012, tiền thân là doanh nghiệp kin doanh chính mảng môi giới, bất động sản được thành lập vào năm 2006. Tới năm 2014, công ty chuyển trọng tâm kinh doanh vào phát triển sản phẩm bằng việc ra mắt 2 dự án thuộc phân khúc vừa túi tiền. Từ đó đến nay, An Gia đã phát triển thành công nhiều dự án trong phân khúc vừa túi tiền và trung cấp như The Star (Q.Bình Tân), The Garden (Q.Tân Phú), Riverside, Skyline (quận 7), RiverPanorama 1 & 2, The Sóng (TP.Vũng Tàu)... Tổng cộng sau 5 năm, An Gia đã phát triển hơn 10.000 căn hộ với gần 1 triệu mét vuông diện tích sàn.

Mỗi năm sẽ dùng 5.000 – 10.000 tỉ đồng để phát triển quỹ đất

Hiện tại, An Gia đang sở hữu quỹ đất khoảng 70ha tại các khu vực nhiều tiềm năng phát triển tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, như ở huyện Bình Chánh (30ha), quận 7 (12ha), tỉnh Bình Dương (7ha), TP.Phan Thiết (21ha) và một số dự án đang đàm phán lên tới 40ha. Lợi thế của An Gia là sở hữu quỹ đất sạch với nguồn gốc minh bạch, pháp lý tương đối hoàn thiện giúp An Gia đẩy nhanh tốc độ phát triển dự án. Dự kiến với quy mô quỹ đất hiện tại, công ty có thể cung cấp ra thị trường khoảng 9.000 - 12.000 căn hộ trong vòng 3 năm tới, đảm bảo nguồn doanh thu, lợi nhuận ổn định.

An Gia cũng đang ráo riết gia tăng thêm quỹ đất tại các vị trí phù hợp với chiến lược phát triển thông qua các hoạt động M&A. Mục tiêu hướng đến của An Gia là: (1) Các khu đất trong các quận 7, 9, Tân Bình, Bình Tân, các huyện Bình Chánh, Nhà Bè…, các địa bàn trong phạm vi lái xe xung quanh TP.HCM, các tỉnh miền Tây Nam Bộ. (2) Chi phí M&A phù hợp với phương án phát triển. (3) Hiện trạng pháp lý minh bạch (ưu tiên dự án có sổ đỏ, dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư).

Về dài hạn, công ty luôn đặt mục tiêu mỗi năm sẽ chi từ 5.000 – 10.000 tỉ đồng để tạo quỹ đất và đảm bảo đầu vào phát triển bền vững trong 10 năm tới. Mỗi dự án sẽ có quy mô trung bình (dưới 1.000 tỉ đồng), phù hợp với phân khúc vừa túi tiền và trung cấp. Trong tương lai, An Gia hướng tới xây dựng những dự án quy mô trung bình từ 20 - 30ha nhằm xây dựng những khu phức hợp (compound), khu đô thị (township) có quy mô trung bình.

Mục tiêu năm 2020 với doanh thu 2.600 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 450 tỉ đồng

Giai đoạn 3 năm (2019 - 2021) mang tính bước ngoặt của An Gia khi công ty tiến hành một loạt các thay đổi quan trọng trong mô hình quản trị, thực hiện đại chúng hóa và niêm yết cổ phiếu… Đối với kế hoạch kinh doanh trong giai đoạn này, An Gia sẽ tập trung khai thác quỹ đất sạch đang sẵn có, đồng thời tìm kiếm cơ hội để mở rộng quỹ đất tại những vị trí thuận lợi.

Năm 2019, An Gia ước tính doanh thu thuần 359 tỉ đồng với lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 320 tỉ đồng (vượt 7% kế hoạch). Công ty cho biết doanh thu năm nay không đến từ bàn giao nhà như năm 2018 mà từ dịch vụ tư vấn, vận hành và phát triển dự án mở bán trong năm tới và doanh thu bán lẻ các căn hộ còn lại. Đây là giai đoạn công ty chuẩn bị nền tảng cho 2 năm tăng tốc tiếp theo.

Sang năm 2020, An Gia triển khai bán các dự án đã ra mắt như Westgate, đồng thời mở bán các dự án mới gồm BD7.0 (Bình Dương), PT5.0, PT5.8, và PT9.0 và một số dự án khác đang trong quá trình ký kết. Công ty dự kiến tổng số lượng sản phẩm tiêu thụ được khoảng 2.000 căn, với doanh số ước đạt 8.500 tỉ đồng.

Do đó, An Gia đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2020 đạt 2.600 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 450 tỉ đồng, tăng lần lượt 624% và 50% so với năm trước. Cổ tức dự kiến duy trì từ 10 - 15%.

Nhận được sự đánh giá cao và đồng hành lâu dài của nhiều đối tác chiến lược

Từ năm 2015, An Gia đã ký hợp tác chiến lược với đối tác Nhật Bản Creed Group để cùng phát triển dự án với số vốn cam kết đầu tư là 200 triệu USD. Không chỉ vậy, quỹ này còn trở thành cổ đông lớn của An Gia với tỷ lệ 12,11% vốn ở thời điểm hiện tại. Cùng với đó, An Gia còn hợp tác với một số đối tác uy tín khác cùng đầu tư góp vốn phát triển dự án như Hoosiers, Newteccons, Ricons, Actis...

Tại roadshow, An Gia tổ chức ký hợp tác chiến lược đồng loạt với các quỹ đầu tư nước ngoài như Hoosiers, Actis hay một đơn vị thi công đứng đầu thị trường Việt Nam là Coteccons Group... Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc An Gia cho biết: “Các đối tác chiến lược sẽ đồng hành cùng Tập đoàn An Gia phát triển các dự án trong tương lai theo tỷ lệ góp vốn nhất định. Việc hợp tác này giúp An Gia đảm bảo nguồn tài chính dồi dào để triển khai và hoàn thành các dự án trong bối cảnh nguồn tín dụng cho bất động sản gặp khó khăn. Tôi kỳ vọng các bên sẽ đi cùng An Gia trong hành trình không chỉ 5 năm, 10 năm… mà còn xa hơn nữa, đạt được nhiều thành tựu chung, góp phần đưa An Gia nhanh chóng tiến đến vị trí doanh nghiệp bất động sản tỉ USD”.

Ông Yamaguchi Masakazu, người đại diện phần vốn của Creed Group - đơn vị đã đồng hành với An Gia suốt 5 năm qua, phát biểu: "Chúng tôi đánh giá cao An Gia ở 2 điểm, đó là chất lượng sản phẩm, thiết kế đẹp, mang đến sự hài lòng so với các sản phẩm trong phân khúc và khả năng bán hàng tốt. Quan điểm nhất quán của Creed Group là muốn tiếp tục đồng hành lâu dài cùng An Gia.

Việc công ty niêm yết cổ phiếu lên HoSE chỉ là bước khởi đầu, An Gia có thể trở thành một trong những thương hiệu bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, đa dạng ở nhiều phân khúc như nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng, bất động sản cho thuê”.

Q.C

Bài liên quan
An Giang: Xuất khẩu 18 tấn xoài keo sang Hàn Quốc
18 tấn xoài keo của bà con nông dân vùng đầu nguồn An Phú, tỉnh An Gang lần đầu tiên đã xuất khẩu sang Hàn Quốc. Thời gian tới, giống xoài đặc sản này cũng sẽ có mặt tại thị trường các nước khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Gia đặt mục tiêu doanh thu năm 2020 gấp 7 lần, chi trên 5.000 tỉ đồng phát triển quỹ đất mỗi năm