Phụ huynh của khoảng 16 học sinh tại một xã vùng sâu huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, rất mong chính quyền địa phương làm một cây cầu tạm để việc đi học của các em thuận tiện hơn.

An Giang: 16 học sinh có nguy cơ bỏ học do thiếu cầu tạm

Khang Duy | 23/10/2019, 21:27

Phụ huynh của khoảng 16 học sinh tại một xã vùng sâu huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, rất mong chính quyền địa phương làm một cây cầu tạm để việc đi học của các em thuận tiện hơn.

Anh Đặng Ngọc Trinh (40 tuổi) cùng nhiều phụ huynh ở ấp Mỹ Phú, xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, cho biết, thời gian quacon em của họ gặp khó khăn khi đi học. Cụ thể là vài ngày gần đây, tuyến đường nông thôn nối từ xã Định Mỹ sang xã Mỹ Phú Đông đang thi công mở rộng. Do vậy, mỗi khi trờimưa là công trình sình lầy lội, học sinh không thể đạp xe đến trường học.

Anh Trinh cho biết, trong ấp Mỹ Phú có khoảng 16 học sinh (gồm học sinh tiểu học và trung học - PV) thuộc xã Định Mỹ đang gặp khó khăn về việc di chuyển đến trường.Cáchọc sinh tiểu học còn nhỏ tuổi nên không thểđạp xevượt qua những đoạn đườngsình lầy để đến trường cách nhà hơn 3km. Vì vậy, các phụ huynh mong muốn chính quyền 2 xã Định Mỹ và Mỹ Phú Đông cùng phối hợp để làmcây cầu tạm qua con kênh giáp ranh 2 xã, giúpnhững học sinh ngụ xã Định Mỹ đến trường học ở xã Mỹ Phú Đông một cách thuận tiện trong lúc chờ làm đường.

Con đường chính đến trường của các em học sinh và người dân đang thi công- Ảnh: Tô Văn

“Nếu không cất cầu tạm thì khả năng vài ngày tới học sinh ở đây phải nghỉ họcvì không thể đi xe trên đường đang thi công đầy sình lầy. Tất cả học sinh ở đây đều học 2 buổi nên phải đi sáng chiều. Mới hôm qua, đứa nhỏ học lớp 8 tên Thảo bịté lăn, tóc tai, áo quần dính đầy sình đất. Chúng tôi mong chính quyền sớm giải quyết tình trạng này”, anh Trinh nói.

Theo ghi nhận của PV, con đường đến trường hiện tại đang thi công hết toàn bộ phần đường, không chừa lối đi riêng cho người dân và các em học sinh. Đơn vị thi côngmúc cát tạo những hố to, mỗi khi trời mưa lớn sẽ tạo ra sình lầy lộirất khó để đi. Riêng lối đi qua cầu sắt bắc qua kênh Trường Tiền thì có một khu vực để làmcầu tạm, sẽthuận lợi cho các em học sinh đến trườngcũng như người dân tham gia giao thông.

“Sáng 22.10, UBND xã Mỹ Phú Đông có mời chúng tôi lên họp, thông tin kinh phí cất cầu tầm khoảng 20 triệu đồng. Hiện nay, xã vận động được 15 triệu đồng, chỉ còn 5 triệu thì người dân quyên góp được bao nhiêu rồi đem lên cho xã. Riêng về UBND xã Định Mỹ họ nói hết kinh phí nên không hỗ trợ được. Trong khi đó chúng tôi cũng chỉ là dân làm thuê, làm mướn thì sao kham nổi số tiền đóng góp này. Nếu chính quyền không vận động được tiền làmcầu tạm chắc tôi cho con cháu nghỉ học”, anh Huỳnh Văn Cường (33 tuổi, ngụ ấp Mỹ Phú, xã Định Mỹ) nói.

Anh Cường chỉ khu vực có thểcất cầu tạm giúp việcđi lại dễ dàng và rút ngắn thời gian cho các học sinh- Ảnh: Tô Văn

Ông Phan Văn Hùng - Phó chủ tịch UBND xã Định Mỹ, cho biết, sáng 22.10, ông mới nghe lãnh đạo xã Mỹ Phú Đông mời họp việc phụ huynh phản ánh.

“Do sáng đó tôi phải đưa mẹ bị bệnh tim đi cấp cưu nên chưa thể dự họp. Anh Chủ tịch thì bận việc khác. Qua báo chí, ngày 23.10 tôi sẽ cùng với lãnh đạo xã Mỹ Phú Đông bàn bạc, xúc tiến nhằm tháo gỡ ngay vấn đề này. Tuy nhiên, việc xây cầuchắc phải vận động kinh phí từ dânchứ xã thì không có ngân sách”, ông Hùng thông tin.

Ông Phạm Minh Tâm - Chủ tịch UBND H.Thoại Sơn, cho biết, vừa nghe phản ánh thì ngay lập tức ông đã chỉ đạo cho lãnh đạo 2 xã nói trên trong ngày 23.10 phải bàn kế hoạch rồi làmnhanh cây cầu tạmcho học sinh đi học dễ dàng theo nguyện vọng của người dân.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
18 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 16 học sinh có nguy cơ bỏ học do thiếu cầu tạm