Đá lạnh không chỉ được dùng để giải khát mà còn phát huy tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc sắc đẹp, giúp làn da của bạn được trẻ hóa và tươi sáng lên.

Công dụng tuyệt vời của đá lạnh trong việc làm đẹp

Thùy Vân | 23/10/2019, 16:45

Đá lạnh không chỉ được dùng để giải khát mà còn phát huy tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc sắc đẹp, giúp làn da của bạn được trẻ hóa và tươi sáng lên.

Hiện nay, phương pháp massage bằng đá lạnh được nhiều chị em phụ nữ yêu thích và cố gắng thực hiện hàng ngày. Nguyên liệu rẻ, dễ làm, lại tiện lưu trữ trong tủ lạnh nên bạn không cần phải lăn tăn quá nhiều. Ngoài nước lọc được đông lạnh thành đá, nhiều phụ nữ cũng tự tay làm những viên đá massage cho mình từ nước ép nha đam, dưa leo, dưa hấu, trà xanh…

Giúp se khít lỗ chân lông

Khi dùng những viên đá lạnh massage lên da mặt sẽ giúp cho các lớp biểu bì trên da co lại làm cho các lỗ chân lông được se khít. Phương pháp làm đẹp bằng đá lạnh là hoàn toàn tự nhiên, được ứng nghiệm theo nguyên tắc vật lý đơn giản “Nóng thì giãn nở ra, lạnh thì co khít lại”. Do đó dùng đá lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông và làm sạch da mà không mất nhiều thời gian.

Làm sáng da

Đá lạnh cực lành tính, phù hợp với mọi loại da. Massage bằng đá lạnh mỗi ngày sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng giúp da của bạn sẽ trở nên sáng hồng, rạng ngời hơn.

Loại bỏ quầng thâm mắt

Thức đêm nhiều hình thành quầng thâm là nỗi phiền lòng không chỉ của các cô gái mà còn cả bạn nam nữa, vùng da tối màu dưới mắt khiến bạn trông thật mệt mỏi và thiếu sức sông.

Nhưng chỉ cần massage đá lạnh quanh vùng mắt sẽ làm mờ và khiến vết thâm biến mất.

Làm dịu những đốm mụn trên da

Nếu cảm thấy khó chịu với những nốt mụn sưng đỏ, hãy để đá lạnh lên vùng da đó, nó sẽ giúp giảm đau và chống sưng tẩy do mụn gây ra.

Chữa da cháy nắng

Trong trường hợp đi ra nắng mà da bạn bị ngứa rát hoặc cháy nắng, bạn có thể dùng đá để thoa lên vùng da đó bằng cách dùng miếng vải mỏng bọc vài viên đá lạnh rồi chườm lên vùng da bị đó. Làm như vậy sẽ giúp dịu đi vùng da bị ngứa rát hoặc bị cháy nắng.

Giảm bọng mắt

Giống như quầng thâm, bọng mắt cũng là nỗi ám ảnh của nhiều chị em khiến cho các cô nàng cảm thấy tự ti, không tự tin khi bước ra đường. Những lúc như vậy, chỉ cần xoa đá lạnh vòng quanh mắt là giúp giảm sưng, giảm bọng mắt mang đến gương mặt tươi tắn, rạng rỡ.

Lớp kem lót hoàn hảo

Trước khi thoa kem nền, hãy lăn đá lên trên mặt, tập trung vào khu vực có lỗ chân lông to. Nước lạnh sẽ giúp giảm kích thước lỗ chân lông, tạo lớp trang điểm mịn màng hơn. Sau đó hãy thấm khô mặt và thoa ngay lớp nền, bạn sẽ thấy sự khác biệt so với gương mặt không sử dụng đá lạnh.

“Đánh tan” mỡ bụng

Một công dụng tuyệt vời nữa của nước đá đó là giúp “đánh tan” mỡ bụng. Nước đá có tác dụng tích cực trong quá trình “đốt cháy” lượng mỡ thừa và giúp củng cố các mô liên kết ở bụng.

Cách làm:Cho các viên đá lạnh vào một túi vải, sau đó mát xa đều trên vùng bụng. Thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 5 – 10 phút cho mỗi lần. Một lưu ý cho bạn khi áp dụng phương pháp này đó là không nên mát xa với đá lạnh ngay sau khi bạn vừa ăn xong để tránh bị cảm lạnh và đau bụng.

Lam Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng tuyệt vời của đá lạnh trong việc làm đẹp