Đây là thời điểm tập thể dục được các chuyên gia công nhận, giúp người giảm cân nhận biết được thời điểm tốt nhất để đốt cháy mỡ trong ngày.

Thời điểm tập thể dục đốt cháy mỡ tốt nhất trong ngày

Thùy Vân | 23/10/2019, 20:05

Đây là thời điểm tập thể dục được các chuyên gia công nhận, giúp người giảm cân nhận biết được thời điểm tốt nhất để đốt cháy mỡ trong ngày.

Thời điểm đốt mỡ tốt nhất vào buổi sáng

Theo các nghiên cứu cho thấy nếu tập luyện vào buổi sáng sẽ giúp việc giảm mỡ đạt hiệu quả tăng gấp 3 lần so với các thời điểm khác. Điều này là do vào buổi sáng cơ thể còn khá ít carbohydrate. Do đó kích thích chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng để tập luyện.

6-8 giờ đi bộ và ăn sáng

Uống một cốc nước ấm sau khi ngủ dậy sẽ giúp cơ thể nhanh chóng bổ sung độ ẩm, tăng sự trao đổi chất và giảm nguy cơ mắc các bệnh như đột quỵ. Lượng protein cho bữa sáng rất quan trọng để giảm béo, kiến nghị mọi người đảm bảo ít nhất 20 - 35 gram lượng protein, có thể lựa chọn trứng, các sản phẩm từ sữa, thịt nạc, bột đạm whey…, không chỉ giúp bạn ngăn ngừa sự cố cơ bắp, cải thiện sự trao đổi chất, mà còn tăng cường cảm giác no.
Khoảng thời gian này phù hợp hơn cho việc tập thể dục buổi sáng cường độ thấp. Vận động cơ thể tích cực trong vòng nửa giờ rất tốt cho việc đốt cháy chất béo, đi bộ có thể đánh thức cơ thể, tiêu thụ chất béo hiệu quả, và việc thể dục ngoài trời còn đem lại hiệu quả về sức khỏe.
18h – 20h: Bữa tối + thời gian tập thể dục
Đừng nghĩ rằng vì giảm cân nên không ăn tối, ăn bữa tối cũng tương tự như bữa trưa, tuy nhiên bạn nên ăn nhiều rau, thông thường, lượng rau ăn bữa tối nên gấp đôi so với thực phẩm chính.
Tập thể dục để ra mồ hôi, sau khi ăn 30 phút tốt hơn so với tập thể dục trước ăn, cơ bắp có thể tăng 22%, đồng thời có tác dụng trong việc tiêu thụ thức ăn và đốt mỡ.
Với phụ nữ, để đốt mỡ tốt nhất nên ăn nhẹ trước khi tập luyện. Điều này giúp tối ưu hóa quá trình đốt mỡ. Đồng thời chị em cũng không quá mệt mỏi sau buổi tập luyện. Không nên ăn nhiều carbohydrate ngay sau khi tập vì sẽ làm cơ thể đốt carbohydrate thay vì đốt mỡ. Bạn nên ăn sau 90 phút khi dừng tập.
Không nên tập luyện vào thời điểm nào?
Sau 20h tối, bạn nên hạn chế tập luyện mạnh. Thời điểm này cơ thể bạn vẫn đốt mỡ. Nhưng ngay sau đó cơ thể cần nghỉ ngơi. Như vậy, lúc ngủ cơ thể sẽ đốt mỡ vô cùng hạn chế.

Buổi sáng là thời điểm lý tưởng để đốt mỡ. Tuy nhiên, không hẳn vì thế mà bạn không thể tập luyện vào các thời điểm khác. Nếu quỹ thời gian eo hẹp, việc tập luyện vào buổi chiều và chiều tối sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn.

Miên Hà (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời điểm tập thể dục đốt cháy mỡ tốt nhất trong ngày