Chỉ 15 phút, lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh An Giang đã nhanh chóng dập tắt đám cháy không để lây lan sang những nhà lân cận.

An Giang: 4 xe và 40 cảnh sát PCCC chỉ 15 phút đã cứu 3 căn nhà trong hẻm

Tô Văn | 21/05/2021, 13:18

Chỉ 15 phút, lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh An Giang đã nhanh chóng dập tắt đám cháy không để lây lan sang những nhà lân cận.

Trưa 21.5, thượng tá Nguyễn Tấn Lợi - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh An Giang) xác nhận có 1 đám cháy xảy ra khoảng 10 giờ 40 phút sáng cùng ngày tại đường Trần Nhật Duật, Khóm 6, P.Mỹ Long, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang. Ngoài 3 căn nhà bị cháy 80% , còn có 1 căn hơi bị cháy sém, nhưng không có thương vong về người.

1-my-long.jpg
Ngọn lửa xuất phát từ căn nhà chuyên bán cơm dương châu - Ảnh: Tô Văn

“Khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã huy động 4 xe chuyên dụng và 40 chiến sĩ có mặt tại hiện trường. Do đám cháy nằm tại khu vực nằm sâu trong hẻm, bước đầu hơi gây khó khăn nhưng được sự hỗ trợ từ người dân, lực lượng chữa cháy địa phương. Vì vậy khoảng 15 phút, đám cháy cơ bản đã dập tắt . Hiện lực lượng chữa cháy vẫn phun nước đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại”, thượng tá Lợi nói.

2-my-long.jpg
Công tác chữa cháy và chống cháy được lực lượng chức năng làm tốt không để cháy lan sang những nhà khác - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới tại hiện trường, rất đông người dân và lực lượng chữa cháy tham gia chữa cháy. Theo quan sát, khu vực xảy ra vụ cháy nằm sâu trong hẻm, các nhà dân đa số làm bằng vật liệu dễ cháy lại nằm san sát nhau. Vì vậy gây khó khăn trong công tác chữa cháy. Tuy nhiên các cảnh sát PCCC đã thực hiện tốt công việc, không để cháy lan sang những nhà lân cận.

3-my-long.jpg
Bốn xe chuyên dụng và hơn 40 chiến sĩ có mặt tại hiện trường - Ảnh: Tô Văn

Một người dân ngụ khóm 6, P.Mỹ Long, TP.Long Xuyên cho biết, ngọn lửa xuất phát từ căn nhà ông Trương Văn Thắng (SN 1963, ngụ 256/2, đường Trần Nhật Duật, P.Mỹ Long). Căn nhà ông Thắng chuyên bán cơm chiên dương châu cho trường học và ông đến đây mướn căn nhà này. Sáng nay, họ làm đồ ăn, chế biến để đem lên trường bán, trong quá trình chế biến bình ga phựt lửa cháy lan qua cái áo khoác (trong túi để điện thoại di động nên gây tiếng nổ và lửa cháy lớn). Họ truy hô nhưng mọi người dập lửa không kịp nên điện thoại cảnh sát chữa cháy đến ứng cứu.

4-my-long.jpg
Công tác bảo vệ hiện trường để xe chữa cháy ra vào dễ dàng cũng thực hiện tốt - Ảnh: Tô Văn

“Người dân túa ra phụ giúp rất đông do lửa quá lớn nên gây khó khăn. Mọi người sống xung quanh thấy vậy liền chuẩn bị dọn đồ ra ngoài sợ cháy lan. Cũng may khi điện thoại, cảnh sát chữa cháy đến kịp thời và dập tắt liền chứ không cái khu xóm này thành khu cháy”, người này nói.

Bài liên quan
An Giang: Tàu chở khách du lịch va chạm với phà, 3 người bị thương
Sáng 20.4, Công an xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) thông tin, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 4 xe và 40 cảnh sát PCCC chỉ 15 phút đã cứu 3 căn nhà trong hẻm