Sau 5 năm khởi công, 5km đường tránh qua điểm sạt lở trên quốc lộ 91 ở tỉnh An Giang vẫn chưa thi công hoàn chỉnh.

An Giang: 5km đường tránh qua điểm sạt lở, 5 năm chưa hoàn chỉnh

01/08/2019, 20:07

Sau 5 năm khởi công, 5km đường tránh qua điểm sạt lở trên quốc lộ 91 ở tỉnh An Giang vẫn chưa thi công hoàn chỉnh.

Hiện tại tuyến tránh chỉ làm xong phần rải thảm đá dăm, còn phần thảm bê tông nhựa nóng chỉ mới thực hiện được khoảng 25/% - Ảnh: Tô Văn

1 lãnh đạo phòng Dự án thuộc ban Quản lý dự án 7 (đại diện chủ đầu tư các dự án do Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao), thông tin: “Dự án khởi công xây dựng vào năm 2014 với tổng vốn đầu tư 400 tỉ đồng, có chiều dài 5km với điểm đầu tại cầu Bình Mỹ và điểm cuối tại cầu Cây Dương nằm trên quốc lộ 91, qua tỉnh An Giang. Tính đến nay chúng tôi đã khởi công được khoảng 5 năm nhưng chờ đến hết năm nay mới hoàn chỉnh.

Hiện tại, chúng tôi đã làm xong phần rải thảm đá dăm, còn phần thảm bê tông nhựa nóng chỉ mới thực hiện được khoảng 25%”. Nguyên nhân sự chậm trễ do lâu nay dự án không được bố trí vốn đầy đủ. Bây giờ, dự án mới được bố trí vốn nên đang làm trở lại”, vị lãnh đạo này nói.

Theo tìm hiểu của PV, dự án kiên cố hóa sạt lở quốc lộ 91 đoạn qua tỉnh An Giang với mục đích nhằm cho xe cộ lưu thông tránh qua đoạn sạt lở trên quốc lộ 91 khởi công vì vào năm 2010 đã xảy ra sự cố sạt lở. Dự án này được Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Trong khi dự án chưa hoàn chỉnh thì vụ sạt lở bắt đầu xảy ra từ lúc 12 giờ 30 phút rạng sáng 1.8 và lan rộng, đến 5 giờ 30 phút cùng ngày gây sạt lở 1/2 đường nhựa, dài 85m tăng về phía hạ lưu.

Gần 80m quốc lộ 91 sụp vùi xuống sông - Ảnh: Tô Văn

Nhận thấy việc sạt lở nghiêm trọng, UBND tỉnh An Giang khẩn cấp cho xe cộ lưu thông trên tuyến tránh (dù chưa hoàn chỉnh - PV) đã được 3 ngày nay, nên không ảnh hưởng đến tình hình giao thông cũng như thiệt hại về người và tài sản của dân.

“Chỉ 5km chiều dài, nhưng qua 5 năm kể từ khi khởi công xây dựng nhằm mục đích kiên cố hóa sạt lở, nhưng vẫn chưa hoàn chỉnh là quá chậm trễ. Hôm nay, mặt đường nhựa quốc lộ 91, đoạn qua ấp Bình Tân của chúng tôi cư ngụ đã sụp xuống lòng sông Hậu. Theo tôi được biết đoạn sạt lở sụp xuống lòng sông là trong phạm vi 5km đường của dự án”, 1 người dân bức xúc.

Quốc lộ 91 là tuyến kết nối TP.Cần Thơ với tỉnh An Giang, cũng như kết nối khu vực phía Tây Nam bộ. Do tuyến đường chạy dọc sông Hậu, một số đoạn đường và khu dân cư sát ven sông thường xuyên bị ảnh hưởng sạt lở.

Năm 2010, đoạn quốc lộ 91 qua H.Châu Phú, tỉnh An Giang, đã từng sạt lở gây đứt đường, sau đó đã phải nắn đường. Hiện khu vực đang trong mùa mưa, diễn biến thủy lực, thủy văn và chế độ dòng chảy của sông Hậu còn nhiều phức tạp, đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng về giải pháp lâu dài để đảm bảo an toàn cho dân cư khu vực, cũng như phải đảm bảo chất lượng thi công công trình.

Theo Bộ GTVT thông tin, cơ quan này sẽ chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan bố trí vốn và triển khai thi công thảm phủ bê tông nhựa, sớm hoàn thành tuyến tránh đoạn sạt lở quốc lộ 91, đưa vào khai thác lâu dài.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 5km đường tránh qua điểm sạt lở, 5 năm chưa hoàn chỉnh