Sau khi báo chí phản ánh, Hội đồng Kỷ luật Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã họp và thống nhất kỷ luật bảo vệ Đoàn Minh Nghĩa (SN 1991) với hình thức phê bình, đồng thời xếp loại B trong 3 tháng.

An Giang: Bảo vệ bệnh viện đánh người nhà bệnh nhân bị phê bình

Tô Văn | 06/02/2021, 14:32

Sau khi báo chí phản ánh, Hội đồng Kỷ luật Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã họp và thống nhất kỷ luật bảo vệ Đoàn Minh Nghĩa (SN 1991) với hình thức phê bình, đồng thời xếp loại B trong 3 tháng.

Chiều 6.2, đại điện Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang cho biết, sau khi sự việc đánh bệnh nhân xảy ra, ban giám đốc bệnh viện yêu cầu bảo vệ Nghĩa viết bản tường trình và họp kiểm điểm. Bảo vệ Nghĩa đã vi phạm nội quy, quy định của bệnh viện.

1-benh-vien-ag-1-.jpg
Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang - nơi xảy ra sự việc bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân - Ảnh: Tô Văn

“Việc anh Tân cùng với người nhà vào bệnh viện không tuân thủ quy định mang khẩu trang và hạn chế người nuôi bệnh theo quy định phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ, của UBND tỉnh là họ sai. Đồng thời, anh Tân cùng người nhà xông vào đánh bảo vệ là không thể chấp nhận.

Tuy nhiên, bảo vệ Nghĩa không kiềm chế cơn nóng giận do bị chửi và bị đánh, mà có hành động đánh trả là không tuân thủ nội quy, quy định của bệnh viện. Vi phạm tinh thần thái độ phục vụ. Vì vậy chiều 5.2, Hội đồng Kỷ luật bệnh viện đã họp và thống nhất bảo vệ Nghĩa nhận hình thức kỷ luật phê bình.

Đồng thời Nghĩa bị xếp loại B trong 3 tháng (ảnh hưởng lương tăng thêm). Ngoài ra, khi Nghĩa ra viện (bị đá trúng nhẹ nhưng vẫn nhập viện - PV) bệnh viện sẽ cảnh cáo rút kinh nghiệm để cho những người khác không sai phạm giống như Nghĩa ”, người này thông tin.

Cũng theo đại diện bệnh viện, việc anh Tân và người nhà say xỉn đánh bảo vệ, bệnh viện đã trao đổi với Công an TP.Long Xuyên để đề nghị xử lý về hành vi gây rối trật tự nơi công cộng và quy định phòng chống dịch COVID.

Như Một Thế Giới thông tin, vào khoảng 8 giờ 15 phút ngày 4.2, Đoàn Minh Phúc và Dương Sĩ Tân đưa dì ruột tên Lê Kim Phượng (SN 1963, ngụ số 185/2, khóm Đông An, P.Đông Xuyên, TP.Long Xuyên) đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang khám bệnh.

Khi đến phòng chờ nhận bệnh, Phúc làm thủ tục khai báo nhập viện. Tân cùng điều dưỡng đưa bà Phượng vào phòng cấp cứu. Tại đây, Đoàn Minh Nghĩa là nhân viên bảo vệ bệnh viện đi ngang phòng cấp cứu và nói chuyện với một điều dưỡng đang đứng gần. Tân nghĩ Nghĩa đùa giỡn, không tiếp đưa bà Phượng vào phòng cấp cứu nên chửi Nghĩa, dẫn đến Nghĩa và Tân cãi nhau.

Lúc này, Trần Minh Thắng, Quách Hoàng Anh Tuấn là nhân viên bảo vệ bệnh viện và anh Nguyễn Lương Long là cán bộ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ - trực bảo vệ an ninh trật tự tại bệnh viện, đến can ngăn. Anh Long yêu cầu và đẩy Tân ra khỏi cửa phòng chờ, đóng cửa lại.

Tân tiếp tục chửi thề lớn tiếng và xô cửa chạy vào dùng chân phải đạp trúng vào hông trái, tay phải đánh trúng mặt và tay trái nắm kéo rách áo của anh Nghĩa đang mặc. Nghĩa và Tuấn liền dùng tay đánh, chân đạp Tân và Phúc té xuống nền gạch. Sau đó Tân và Phúc ngồi dậy chạy ra khỏi cửa phòng chờ, còn Nghĩa và Thắng đi vào phòng bảo vệ.

Nghĩa lấy 2 cây gậy cao su (ba trắc) cầm ở 2 tay, Thắng lấy cây roi điện cầm ở tay phải, đến nơi Tân đứng. Rồi Nghĩa dùng tay phải cầm gậy cao su đánh 3 cái trúng lưng, đầu của Tân; Thắng dùng roi điện chích vào người Tân. Tân ngã xuống nền xi măng và được đưa vào Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang điều trị.

Tại biên bản về việc xác định thương tích ban đầu do Công an P.Mỹ Phước lập ngày 4.2, xác định thương tích của Dương Sĩ Tân: sưng nề vùng thái dương đỉnh trái nhẹ. Có 1 vết bầm tím bả vai trái ngang xương sườn số 5, kích thước 9 x 2 cm. Nồng độ cồn 2.57 gam/lít (rất cao).

Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bảo vệ bệnh viện đánh người nhà bệnh nhân bị phê bình