Lực lượng biên phòng vừa bắt giữ 2 đàn em của trùm buôn lậu Mười Tường.

An Giang: Bắt 2 đàn em của bà trùm buôn lậu Mười Tường

Tô Văn | 12/08/2021, 15:14

Lực lượng biên phòng vừa bắt giữ 2 đàn em của trùm buôn lậu Mười Tường.

Chiều 12.8, Đồn biên phòng cửa khẩu Vĩnh Hội Đông, Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang cho biết vừa bắt giữ Võ Văn Kha (SN 1972, ngụ phường Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc) và Trần Văn Phương (SN 1973, ngụ huyện An Phú) có hành vi nhập cảnh trái phép.

mt-.jpg
Hai đàn em của trùm buôn lậu Mười Tường vừa bị lực lượng biên phòng bắt giữ - Ảnh: C.K

Qua xác minh danh tính của Kha và Phương thì được biết cả hai đang có thông báo truy tìm của Công an tỉnh An Giang vì liên quan đến vụ án “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” xảy ra vào ngày 30.10.2020, do Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, SN 1969, ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú) cầm đầu.

4-anh-giang.jpg
Thông báo truy tìm Võ Văn Kha và Trần Văn Phương - Ảnh: Anh Tầm

Khoảng 5 giờ 20 phút ngày 12.8, tổ công tác của chốt bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19 số 9 (thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu Vĩnh Hội Đông) phối hợp Công an xã Vĩnh Hội Đông (huyện An Phú) tổ chức tuần tra mật phục chống buôn lậu và nhập cảnh trái phép.

Khi đến khu vực cột mốc 263 (thuộc ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Hội Đông) thì phát hiện Kha và Phương đi từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nhập cảnh trái phép nên mời về Đồn biên phòng cửa khẩu Vĩnh Hội Đông để làm việc.

Tại đây, Kha và Phương khai nhận, vào khoảng tháng 8.2019, cả hai người xuất cảnh trái phép sang Campuchia để làm thuê. Đến ngày 12.8.2021 nhập cảnh trái phép về Việt Nam thì bị lực lượng bộ đội biên phòng phát hiện, bắt giữ.

Hiện, Đồn biên phòng cửa khẩu Vĩnh Hội Đông đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 4 triệu đồng đối với Kha và Phương về hành vi “qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh theo đúng quy định”. Đồng thời, bàn giao Kha và Phương cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện An Phú đưa đi cách ly tập trung theo quy định, phối hợp Công an tỉnh xử lý vụ việc.

1-mtuong.jpg
Công an đọc lệnh bắt bà Mười Tường - Ảnh: Anh Tầm

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào ngày 9.7.2021 sau khi bắt Mười Tường và nhiều đàn em thân tín liên quan đến đường dây vận chuyển trái phép 51kg vàng qua biên giới, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã dẫn giải Mười Tường về nhà (ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, H.An Phú) để tiến hành đọc lệnh khám xét nơi ở và các địa điểm có liên quan. Đồng thời, cùng thời điểm hơn 150 cán bộ chiến sĩ công an, chia làm nhiều mũi công tác đồng loạt khám xét 15 địa điểm là cửa hàng kinh doanh vàng và nơi ở của một số người có liên quan đến đường dây buôn lậu Mười Tường trên địa bàn TP Châu Đốc và huyện An Phú.

2-vang-tuong.jpg
Công an dẫn giải bà Mười Tường về nhà tiến hành đọc lệnh khám xét - Ảnh: Anh Tầm

Tại các địa điểm khám xét, công an đã thu giữ được khoảng 36kg vàng; 1,27 triệu USD; hơn 1,7 tỉ VNĐ; nhiều thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính, đầu thu camera…) và tài liệu, chứng cứ có liên quan đến hành vi giao dịch tiền, vàng qua biên giới tại các tiệm kinh doanh vàng bạc của nhóm người có liên quan đến Mười Tường.

5-anh-giang.jpg
Số lượng lớn ngoại tệ bị thu giữ - Ảnh: Anh Tầm
6-anh-giang.jpg
Số lượng lớn vàng nguyên chất được thu giữ - Ảnh: Anh Tầm

Và sáng 7.8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố 4 chủ tiệm vàng, 3 đàn em thân tín và tiếp tục truy tìm 2 người khác có liên quan đến đường dây vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới do bà Mười Tường cầm đầu.

2-anh-giang.jpg
Nguyễn Thị Tuyết Vân và Dương Công Cường tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Tầm
3-anh-giang.jpg
Trương Thái Nguyên và Nguyễn Ngọc Đại Nghĩa tại cơ quan công an - Ảnh: Anh tầm

Trong đó, 4 chủ tiệm vàng có tiếng trên địa bàn TP.Châu Đốc bị khởi tố gồm: Nguyễn Thị Tuyết Vân (SN 1966); Dương Công Cường (SN 1950); Trương Thái Nguyên (SN 1980) - cùng ngụ phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc và Nguyễn Ngọc Đại Nghĩa (SN 1989, ngụ phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM).

1-anh-giang.jpg
Phấn, Yên, Lê (từ trái qua phải) tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Tầm

Ba người còn lại là đàn em thân tín, liên quan trực tiếp đến đường dây vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới gồm: Mai Thị Ngọc Phấn (SN 1979); Trần Hoàng Yên (SN 1998); Nguyễn Văn Lê (SN 1984) – cùng ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Cả 7 người này bị khởi tố về tội “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”. Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiếp tục truy tìm 2 người có liên quan là Kha và Phương.

Như vậy, với đường dây vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới do Mười Tường cầm đầu, đến nay công an đã khởi tố tổng cộng 17 người. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang sẽ tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xác minh làm rõ, để đưa ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt 2 đàn em của bà trùm buôn lậu Mười Tường