Một chủ khách sạn ở An Giang đã câu kết với nhóm người quen tổ chức cho hàng chục khách Trung Quốc xuất cảnh trái phép.

An Giang: Bắt 3 người tổ chức cho hàng chục người Trung Quốc xuất cảnh trái phép

Tô Văn | 27/04/2021, 12:04

Một chủ khách sạn ở An Giang đã câu kết với nhóm người quen tổ chức cho hàng chục khách Trung Quốc xuất cảnh trái phép.

Sáng 27.4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Út (SN 1987, trú tại xã Hiệp Phước, H.Nhà Bè, TP.HCM) và Nguyễn Thị Kim Huy (SN 1967, ngụ số 1370, Trần Hưng Đạo, P.Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

1-kim-huy.jpg
Ảnh 1: Nguyễn Thị Kim Huy (chủ khách sạn Anh Đào) tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Tầm

Đồng thời công an cũng tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Như Nhỏ (SN 1960, ngụ TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để tiếp tục điều tra vì có liên quan đến vụ việc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do có quen biết với Nhỏ từ trước, cuối tháng 3.2021, Út điện thoại nhờ Nhỏ giới thiệu thuê khách sạn cho nhóm khách Trung Quốc ở. Lúc này, Nhỏ điện thoại cho Huy (chủ khách sạn Anh Đào, tại TP.Long Xuyên) sẽ có khách Trung Quốc đến thuê phòng nên Huy đồng ý.

Ngày 14.4, có một người lạ ở Campuchia điện thoại cho Út biết sẽ có 8 người Trung Quốc đến thuê. Vì vậy, Út liền điện thoại với Huy đặt phòng (những người này sẽ nghỉ tại khách sạn Anh Đào vào sáng sớm 15.4 - PV).

2-kim-huy.jpg
Nguyễn Văn Út (áo trắng) và Nguyễn Như Nhỏ tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Tầm

Đến sáng ngày 16.4, Út nhờ người thuê taxi chở 8 khách Trung Quốc từ khách sạn Anh Đào đi về hướng phà Vàm Cống (thuộc P.Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên) thì bị Công an TP.Long Xuyên phát hiện đưa những người Trung Quốc vào khu cách ly y tế theo quy định. Qua lời khai của nhóm người Trung Quốc, Công an TP.Long Xuyên tiến hành khám xét khẩn cấp khách sạn Anh Đào. Qua đó, thu giữ nhiều tài liệu và thiết bị liên quan.

3-kim-huy.jpg
Khám xét khách sạn Anh Đào - Ảnh: Anh Tầm

Đến ngày 17.4, Huy và Út đã đến công an đầu thú và khai nhận: thông qua giới thiệu của Nhỏ, từ cuối tháng 3.2021 đến ngày bị phát hiện, Út liên hệ với Huy 3 lần cho khoảng 25 khách là người Trung Quốc thuê trọ để tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Ngày 23.4, Nhỏ đến Công an TP.Cà Mau đầu thú.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Bài liên quan
An Giang: Bắt tạm giam Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên
Sáng 12.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Bảo Sinh (SN 1976), Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt 3 người tổ chức cho hàng chục người Trung Quốc xuất cảnh trái phép