Lợi dụng trời mưa và đêm tối 3 cha con liền thuê người Campuchia vượt sông về Việt Nam bằng ghe chài cá với tiền công 100.000 đồng.

An Giang: Cách ly 3 cha con vượt sông, nhập cảnh trái phép

Tô Văn | 13/10/2020, 13:35

Lợi dụng trời mưa và đêm tối 3 cha con liền thuê người Campuchia vượt sông về Việt Nam bằng ghe chài cá với tiền công 100.000 đồng.

Ngày 13.10, ông Đoàn Bình Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện An Phú tỉnh An Giang cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú đã phát hiện và tiến hành cách ly tập trung 3 người. Đó là 3 cha con ông Nguyễn Tấn Giàu (SN 1985, thợ hớt tóc), Nguyễn Thị Bích T. (SN 2008) và Nguyễn Tấn T. (SN 2019). Cả ba cha con đều tạm trú tại tỉnh Kandal, Campuchia và đã nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ tối 12.10 ông Giàu cùng 2 người con từ Kandal, Campuchia đi sang thị trấn Long Bình, huyện An Phú rồi tiếp tục thuê người Campuchia đưa qua sông bằng ghe chài cá với số tiền 100.000 đồng. Sau đó họ đi đường mòn qua khỏi thị trấn Long Bình hướng về TP.Châu Đốc và tiếp tục đi honda ôm về nhà ông Nguyễn Trí Hải (ngụ khu dân cư ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước) và đứng trước cửa nhà ông Hải vì lúc này không có ai ở nhà.

Nhận được tin tố giác, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tiến hành kiểm tra và mời 3 cha con về cơ quan làm việc. Qua làm việc ông Giàu khai nhận: “Khi về đến nhà lúc 23 giờ 30 cùng ngày, thấy không có ai nên tôi nhờ bác vợ thông báo cho địa phương biết. Việc cha con tôi về đây thì ngoài tiếp xúc với người chạy xe honda ôm, không tiếp xúc với người khác và không nhớ biển số xe, cũng như không quen biết với người đưa đò”, ông Giàu nói trong biên bản.

“Chúng tôi đã kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt ban đầu của 3 cha con này đều ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt hay các dấu hiệu khác của dịch COVID-19. Chúng tôi cũng đã thực hiện biện pháp vệ sinh, phun thuốc diệt khuẩn tại nhà ông Hải và khu vực xung quanh ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước”, ông Lâm nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cách ly 3 cha con vượt sông, nhập cảnh trái phép