Lợi dụng trời mưa và đêm tối, 1 nam và 2 nữ thuê người Campuchia giúp vượt sông về Việt Nam bằng ghe chài cá.

An Giang: Cách ly 3 người vượt sông nhập cảnh trái phép

Tô Văn | 12/10/2020, 06:45

Lợi dụng trời mưa và đêm tối, 1 nam và 2 nữ thuê người Campuchia giúp vượt sông về Việt Nam bằng ghe chài cá.

Sáng 11.10, ông Đoàn Bình Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện An Phú (An Giang) cho biết Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú đã phát hiện và tiến hành cách ly tập trung 3 người. Đó là Nguyễn Văn Khỏi (SN 1977), Nguyễn Thị Thúy (SN 1984) và Nguyễn Thị Cẩm Giang (SN 2010) - đều tạm trú tại ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước, huyện An Phú vì đã nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

“Chúng tôi đã kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt ban đầu của 3 người này đều ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt hay các dấu hiệu khác của dịch COVID-19. Chúng tôi cũng đã thực hiện biện pháp vệ sinh, phun thuốc diệt khuẩn tại nhà riêng những người này và khu vực xung quanh ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước”, ông Lâm nói.

Vào khoảng 2 giờ sáng 10.10, Khỏi, Thúy và Giang từ Campuchia đi đến biên giới thị trấn Long Bình, thuê người Campuchia đưa qua sông bằng ghe chài cá với số tiền 100.000 đồng. Sau đó họ đi đường mòn, qua khỏi thị trấn Long Bình rồi tiếp tục đi xe ôm về nhà riêng tại khu dân cư ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước với số tiền 150.000 đồng.

Cả 3 người đều cho biết, khi xuất phát từ thị trấn Long Bình về Đa Phước, họ chỉ tiếp xúc với người chạy xe ôm, nhưng không nhớ biển số xe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cách ly 3 người vượt sông nhập cảnh trái phép