Nữ nhân viên kế toán tố cáo hiệu trưởng để vợ lấy điện thoại gửi clip nhạy cảm cho mình, vừa nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo.

An Giang: Cảnh cáo nữ kế toán tố hiệu trưởng để vợ lấy điện thoại gửi clip nhạy cảm

Tô Văn | 30/03/2021, 10:19

Nữ nhân viên kế toán tố cáo hiệu trưởng để vợ lấy điện thoại gửi clip nhạy cảm cho mình, vừa nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo.

Sáng 30.3, thầy Hồ Quang Trung, Q.Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn xác nhận đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo cô P.T.T. (nhân viên kế toán của trường). Cô T. là người tố cáo ông Võ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn, xã Bình Phước Xuân, H.Chợ Mới.

1-truong-hoc.jpg
Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn - nơi xảy ra sự việc lùm xùm - Ảnh: Tô Văn

“Nhà trường đã ra quyết định công bố kỷ luật và cô T. đã nhận rồi. Tuy nhiên còn thời gian đương sự khiếu nại theo quy định nên tôi không tiện để cung cấp những thông tin liên quan với báo chí”, thầy Trung nói.

Cụ thể, quyết định kỷ luật cô T. do thầy Trung, Q.Hiệu trưởng nhà trường ký ngày 27.3 nêu rõ: “Kỷ luật cảnh cáo cô T. với lý do: vi phạm quy định về quy tắc ứng xử của ngành và đạo đức nghề nghiệp”. Quyết định được thi hành từ ngày 27.3.

Sau 12 tháng nếu đương sự không tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý kỷ luật thì quyết định kỷ luật được chấm dứt. Theo nguồn tin của PV, sau khi nhận quyết định kỷ luật, cô T. không chấp nhận quyết định kỷ luật trên và đang chuẩn bị khiếu nại.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trước đó thầy Phong bị cô T. tố cáo vì nhiều lần gửi tin nhắn và gửi clip nhạy cảm cho cô. Sau khi xảy ra sự việc, Phòng GD-ĐT H.Chợ Mới quyết định kỷ luật và thống nhất không bổ nhiệm lại thầy Phong vào chức vụ hiệu trưởng.

Ngoài ra, Phòng GD-ĐT H.Chợ Mới giao cho phó hiệu trưởng của nhà trường tạm thời phụ trách điều hành. Trong vụ việc này, cô T. cũng có vi phạm nhắn tin qua lại này nọ nên cũng bị kỷ luật. Phòng GD-ĐT cũng yêu cầu phó hiệu trưởng phụ trách xử lý đối với cô T.

Ngày 6.3, Trưởng Phòng GD-ĐT H.Chợ Mới cũng đã ký thông báo kết quả giải quyết nội dung tờ tường trình phản ánh đối với thầy Phong, xoay quanh việc cô T. tố thầy Phong nhiều lần gửi tin nhắn và clip nhạy cảm cho cô. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Huyện ủy - UBND H.Chợ Mới đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT xác minh vụ việc.

Đến ngày 19.3, lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Chợ Mới đã công bố quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với thầy Phong. Vì thầy Phong đã vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo và quy tắc ứng xử của ngành giáo dục.

Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cảnh cáo nữ kế toán tố hiệu trưởng để vợ lấy điện thoại gửi clip nhạy cảm