Sáng 29.3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có buổi thanh tra và làm việc với Trường tiểu học Sài Sơn B về việc một cô giáo tố bị nhà trường vùi dập suốt những năm qua.

Sở GD-ĐT Hà Nội lập đoàn thanh tra lại toàn bộ vụ cô giáo tố bị trù dập

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 29/03/2021, 17:06

Sáng 29.3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có buổi thanh tra và làm việc với Trường tiểu học Sài Sơn B về việc một cô giáo tố bị nhà trường vùi dập suốt những năm qua.

Đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT gồm gần 15 thành viên, do ông Nguyễn Đức Uy - Chánh thanh tra huyện Quốc Oai - làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đại diện Phòng GD-ĐT Quốc Oai, Sở GD-ĐT Hà Nội, cùng các ban ngành.

Đại diện đoàn thanh tra cho biết đoàn được thành lập để thanh tra toàn diện sự việc cô giáo Nguyễn Thị Tuất tố bị trù dập ở Trường tiểu học Sài Sơn B, gây bức xúc trong dư luận. Chia sẻ về vấn đề này, cô Nguyễn Thị Tuất cho biết cô rất mong chờ được làm rõ sự việc vì suốt khoảng thời gian cô làm việc, giảng dạy tại đây đã không được ghi nhận công sức đóng góp của mình.

uy.jpeg
Ông Nguyễn Đức Uy - Chánh thanh tra huyện Quốc Oai - trưởng đoàn, đọc quyết định thanh tra

Tại buổi công bố quyết định, ông Nguyễn Đức Uy, Chánh thanh tra huyện Quốc Oai cho hay quá trình thanh tra sẽ diễn ra công khai, minh bạch, đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình dạy - học của nhà trường. Nhắc lại thông tin lập đoàn thanh tra trong cuộc họp, đại diện đoàn thanh tra cho biết lý do cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường tiểu học Sài Sơn B (H.Quốc Oai, Hà Nội) tố cáo là mình bị nhà trường trù dập, học sinh quậy phá, hành hung cô giáo trong giờ học. Cô đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng, nêu nhiều vấn đề bức xúc trong quá trình dạy học nhưng không được giải quyết.

Trong đơn, cô Tuất khẳng định bản thân từng có 6 năm liền là chiến sĩ thi đua từ năm 2012 đến 2018, nhiều phụ huynh mong muốn được gửi gắm con em từ khi cô còn rất trẻ, nhưng sau này cô luôn bị nhà trường tìm cách hạ thấp chất lượng giảng dạy. Từ giáo viên chủ nhiệm, cô bị phân sang dạy Lịch sử - Địa lý lớp 5, bộ môn vốn không phải thế mạnh của cô. Cô cũng cho rằng cô bị kích động, cứ đến giờ dạy của cô học sinh sẽ quậy phá, không học bài, thậm chí có hành vi hành hung cô giáo.

co-nguyen-thi-tuat-9621.jpeg
Cô Nguyễn Thị Tuất, người tố cáo việc bị nhà trường trù dập nhiều năm

Sự việc đã được báo cáo lên Phòng GD-ĐT huyện Quốc Oai, và UBND huyện Quốc Oai cũng đã từng thanh tra làm việc với các bên liên quan như nhà trường, cô Tuất, giáo viên chủ nhiệm lớp 5…, đã có văn bản trả lời liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, trả lời báo chí, cô Nguyễn Thị Tuất cho biết hiện mình vẫn chưa nhận được Thông báo số 1106/TB-UBND trả lời về những khiếu nại của mình. Nhiều lần cô xin hiệu trưởng bản thông báo ấy nhưng đều bị từ chối.

Về đoạn camera được cho là ghi lại cảnh cô Tuất bị học sinh trong lớp bắn đạn giấy vào mặt, giơ thước kẻ đánh cô giáo, cô Tuất cho rằng mình bị "cài bẫy" để kích động cô. Theo lý giải của cô Tuất, theo quy định hiện hành, giáo viên không được đánh học sinh. Nếu cô giáo đánh lại học sinh khi các em đánh cô giáo, cướp điện thoại của cô thì chính cô sẽ vi phạm quy định của ngành giáo dục.

Trong buổi thanh tra, UBND huyện Quốc Oai đã báo cáo lên UBND TP.Hà Nội về vụ việc với 7 nội dung và thống nhất những ý kiến phản ánh của cô Tuất, sau khi có kết luận thanh tra sẽ thông tin lại với các bên liên quan và báo chí.

Trước đó, trả lời phóng viên, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết do phân cấp quản lý nhà nước, trước hết sự việc sẽ do huyện xử lý, Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp để làm rõ. UBND huyện Quốc Oai đã xử lý sự việc, nhưng không làm hài lòng người đứng đơn nên Sở đã cử đoàn thanh tra để làm việc, thanh tra lại toàn bộ và gửi thông tin đến các cấp liên quan. “Chính vì những ý kiến phản ánh của cô giáo nên chúng tôi cũng muốn thanh tra lại cho đầy đủ và cô Tuất cũng có quyền bảo vệ lợi ích của mình theo quy định của pháp luật”, ông Đại cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT Hà Nội lập đoàn thanh tra lại toàn bộ vụ cô giáo tố bị trù dập