Cứ tưởng bé bị cha mẹ ép học chữ từ sớm nhưng thực ra sự giỏi giang của cậu bé là nhờ chủ động luyện viết và học từ năm mẫu giáo.

An Giang: Cậu bé lớp 1 viết chữ tuyệt đẹp

Tô Văn | 09/06/2021, 20:40

Cứ tưởng bé bị cha mẹ ép học chữ từ sớm nhưng thực ra sự giỏi giang của cậu bé là nhờ chủ động luyện viết và học từ năm mẫu giáo.

Tại xã Khánh Hòa, H.Châu Phú, tỉnh An Giang có lẽ không mấy ai không biết đến cậu bé Thái Gia Bảo (7 tuổi). Cậu nổi tiếng bởi có tài viết chữ đẹp, hát hay và hội họa.

2-bao-.jpg
Cậu bé Thái Gia Bảo có tài viết chữ đẹp, hát hay, hội họa - Ảnh: Tô Văn

Ngôi nhà nhỏ của Bảo nằm sâu trong con lộ nông thôn. Khi chúng tôi đến thì Bảo đang phụ cha lặt rau, nấu cơm. Cha Bảo - anh Thái Trường Giang hiện làm công nhân 1 công ty ở H.Châu Phú, lấy cho PV Một Thế Giới xem những bản nháp chữ đầu tiên của Bảo khi học mẫu giáo, những trang vở lớp 1, những bài viết của Bảo về ông nội, bài vẽ về thành phố, cây cối và những trang giấy tập chép thơ...

1-bao.jpg
Ngôi nhà nhỏ của Bảo nằm sâu trong con lộ nông thôn thuộc xã Khánh Hòa, H.Châu Phú, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Cầm những bài tập viết đó, PV quan sát nét chữ của Bảo rất đẹp, khiến ai xem cũng phải thốt lên lời thán phục. Bảo cho biết: “Những ngày đầu tập viết bàn tay cháu sưng phồng, mỏi lắm, cháu phải tập dần dần tay mới cầm chặt được bút. Khi đã quen cháu viết nhanh hơn và thấy thoải mái như bình thường”.

Để trổ tài cho PV thấy, cậu bé mở cuốn vở học sinh ra, hí hoáy viết. Những con chữ từ từ hiện ra với nét chữ vừa đẹp vừa điêu luyện. Nhìn cuốn vở ghi chép của Bảo không 1 nét nguệch ngoạc hay 1 chữ nhô ra khỏi dòng kẻ, ít ai nghĩ rằng những nét chữ ấy được viết bởi 1 cậu bé 7 tuổi. Ngoài việc viết chữ đẹp, Bảo còn có năng khiếu vẽ những tranh đầy đủ gam màu và những đường nét tỉ mỉ mà ít bạn bè cùng trang lứa có thể làm được.

3-bao.jpg
Những nét chữ của Bảo được viết trên bảng đen - Ảnh: Tô Văn

Khi PV khen là cậu học trò viết chữ đẹp, niềm vui ấy hiện rõ trên đôi mắt long lanh và khuôn mặt khôi ngô của cậu bé tài hoa: “Cháu ước sau này sẽ trở thành giáo viên, cháu sẽ dạy học trò viết chữ thật đẹp. Cháu cũng muốn sau này đi làm có tiền để đỡ đần cho cha mẹ bớt khổ”, Bảo nói.

Hiện tại Bảo đang học lớp 1 Trường tiểu học A Mỹ Đức, H.Châu Phú. Cô giáo chủ nhiệm của Bảo cho biết trong năm học vừa qua, Bảo là học sinh xuất sắc của lớp. Thấy Bảo học giỏi lại khéo tay nên các bạn trong lớp rất quý mến.

4-bao.jpg
Bảo vẽ những bức tranh đầy đủ gam màu và những đường nét tỉ mỉ mà ít bạn bè cùng trang lứa có thể làm được - Ảnh: Tô Văn

“Nhiều thầy cô lớp khác đã nhận xét nét chữ của Bảo rất đẹp, khả năng viết thanh đậm tốt, cỡ chữ đúng chuẩn, khoảng cách giữa các con chữ chính xác. Đặc biệt nét khuyết trên và dưới viết quá đẹp, đầu nét khuyết tròn. Về chữ nhỏ viết đẹp, đặc biệt rất có hồn, chữ nghiêng đều. Về chữ hoa cũng viết đẹp, đặc biệt chữ hoa cỡ nhỏ viết nghiêng rất bay, thậm chí mềm mại hơn các bạn lớp lớn”, cô chủ nhiệm Bảo nói.

Theo tìm hiểu của PV, để có được nét chữ đẹp đó Bảo đã phải rèn luyện vô cùng kỳ công. Ngày Bảo học mẫu giáo, cô giáo mầm non dạy em viết. Khi Bảo viết những nét chữ đầu tiên, cô giáo đã giật mình vì chữ của Bảo vừa rắn rỏi, vừa bay bướm có hồn, điều mà khó có 1 em bé mẫu giáo nào làm được. Biết Bảo có năng khiếu viết chữ đặc biệt, cô giáo đã cho phép Bảo được viết chữ theo ý muốn, không cần phải viết theo chữ mẫu.

5-bao.jpg
Những giấy khen Bảo đạt được trong năm nay - Ảnh: Tô Văn

Mẹ Bảo kể, dù con có năng khiếu nhưng không vì thế mà để con tự mãn. Chị chú trọng rèn Bảo viết đúng quy phạm, dạy con từ cách đưa nét khuyết trên, dưới như thế nào, từng nét chữ cách nhau bao nhiêu ô. Cứ thế, như 1 con ong chăm chỉ, Bảo đã rèn được nét chữ hoàn hảo và càng viết đẹp, em càng say mê tập viết.

Bài liên quan
An Giang: Tàu chở khách du lịch va chạm với phà, 3 người bị thương
Sáng 20.4, Công an xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) thông tin, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cậu bé lớp 1 viết chữ tuyệt đẹp