Chiều 9.6, Sở GD-ĐT Hà Nội và Sở Y tế họp trực tuyến về công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 tại địa phương.

Hà Nội có 35 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong kỳ thi vào lớp 10

Dạ Thảo | 09/06/2021, 19:00

Chiều 9.6, Sở GD-ĐT Hà Nội và Sở Y tế họp trực tuyến về công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 tại địa phương.

Trao đổi tại cuộc họp, ông Phạm Văn Đại - Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT đã báo cáo tóm tắt công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi. Theo đó, kỳ thi diễn ra vào ngày 12 và 13.6 với 93.363 thí sinh đăng ký dự thi. Sở đã thành lập 184 điểm thi với 3.988 phòng thi và điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi.

Liên quan đến phương án phòng chống dịch COVID-19, Sở GD-ĐT cho biết tính đến 10 giờ ngày 7.6, có 35 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch gồm 14 F1, 5 F2 cùng 16 em lưu trú ở địa bàn phong tỏa, không có F0.

lop-10-2.jpg
Các học sinh khi đến điểm thi sẽ phải sát khuẩn và đeo khẩu trang

Tại cuộc họp, các đơn vị đã báo cáo công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho kỳ thi. Quận Cầu Giấy cho biết đã rà soát, xây dựng phương án ứng phó với dịch tại 7 điểm thi chính thức, chuẩn bị 5 điểm thi dự phòng, chỉ đạo các trường gần điểm thi mở cửa để phụ huynh chờ con. Huyện Đan Phượng tập trung triển khai phân luồng giao thông, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, chuẩn bị vật tư y tế…

Là đơn vị mới phát sinh một số ca dương tính COVID-19, ngoài việc đổi hai điểm thi, huyện Đông Anh tăng cường nhiều biện pháp ngăn chặn dịch lây lan, bố trí tại mỗi điểm thi 5 nhân viên y tế, trang bị 10 nghìn khẩu trang cho thí sinh…

Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, Sở đã phối hợp với Sở GD-ĐT ban hành hướng dẫn liên ngành phòng chống dịch tại các điểm thi; hướng dẫn xác định các trường hợp F1, F2 và thí sinh ở địa bàn phong tỏa; thành lập 3 đoàn kiểm tra đáp ứng công tác y tế và vệ sinh an toàn thực phẩm. Sở lưu ý các đơn vị xác định chính xác các trường hợp thí sinh diện F2 để bảo đảm công bằng.

Theo đó, thí sinh F2 là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần F1, có quyết định cách ly tại nơi lưu trú của cấp có thẩm quyền. F2 chỉ tồn tại khi F1 chưa có kết quả xét nghiệm. Nếu F1 có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 thì F2 được kết thúc cách ly và có thể dự thi bình thường. Nội dung này thực hiện theo Quyết định số 3468/QĐ-BYT ngày 7.8.2020 của Bộ Y tế hướng dẫn tạm thời về giám sát, phòng chống dịch COVID-19.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhận định, các công việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi đang được triển khai đúng tiến độ. Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố giao các đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của lãnh đạo thành phố. Các đơn vị tiếp tục tuyên truyền về những điểm mới của công tác tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6, lớp 10 và công tác phòng chống dịch của thành phố.

Sở GD-ĐT và các đơn vị tăng cường tuyên truyền về kỳ thi, yêu cầu thí sinh hoàn thành khai báo y tế trước 17 giờ ngày 11.6. Về việc học quy chế thi, Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố đề nghị các nhà trường linh hoạt về thời gian tổ chức thời gian học tập quy chế, không nhất thiết phải vào ngày 11.6 mà có thể bắt đầu từ ngày mai (10.6), yêu cầu thí sinh, người nhà thí sinh khai báo y tế nghiêm túc.

Công an và các lực lượng tại địa phương có trách nhiệm phân luồng giao thông xung quanh điểm thi bảo đảm “5K”, dự phòng phương án phân luồng khi trời mưa; xử lý tình huống khi có thí sinh bị sốt đúng quy trình, không gây hoang mang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội có 35 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong kỳ thi vào lớp 10