Chiều 6.6, gần 3.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và THPT chuyên Đại học Vinh.

Giải đề thi vào lớp 10 Trường chuyên Phan Bội Châu và chuyên Đại học Vinh

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 06/06/2021, 20:40

Chiều 6.6, gần 3.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và THPT chuyên Đại học Vinh.

Cả hai trường đều chung một mã đề thi và thời gian tổ chức thi và có hơn 1.400 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, các lớp chuyên Tiếng Anh, chuyên Toán và chuyên Ngữ văn có số lượng thí sinh đăng ký đông nhất. Điểm tuyển sinh vào trường chuyên gồm điểm nền 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (hệ số 1) lấy từ kỳ thi vào lớp 10 THPT của Sở GD-ĐT tổ chức. Còn môn chuyên tổ chức thi riêng, hai trường THPT chuyên Phan Bội Châu và THPT chuyên Đại học Vinh thi cùng thời gian và chung đề.

vinh-3.jpg
Các thí sinh bắt đầu bước vào phòng thi

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tuyển tối đa 490 học sinh, trong đó có 385 học sinh cho 11 lớp chuyên và 70 học sinh cho 2 lớp chuyên khối KHTN và Ngoại ngữ (mỗi lớp 35 học sinh). Ngoài ra, tuyển thẳng 1 lớp với học sinh lớp chuyên Tiếng Anh thực hiện Đề án Ngoại ngữ của ngành giáo dục đề ra.

Do số thí sinh đông, nhiều phòng thi nên trường tổ chức 2 điểm thi. Ngoài điểm thi tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu còn có điểm thi tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Cũng trong buổi chiều nay, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An, ông Thái Văn Thành, cũng đã trực tiếp đến tại điểm thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu để kiểm tra công tác tổ chức thi của trường. Kỳ thi được tổ chức trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên công tác đảm bảo an toàn ở các điểm thi vẫn được thực hiện nghiêm túc.

Thí sinh trước khi vào phòng thi đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt. Cũng do thí sinh thi chuyên đến từ nhiều địa phương trong tỉnh và có cả thí sinh từ Hà Tĩnh, nên khi vào điểm thi, các em đều thực hiện khai báo y tế đầy đủ.

Cũng trong kỳ thi vào lớp 10 của 2 trường này, có 4 học sinh thuộc diện F2 và F3 và đến từ vùng đang thực hiện giãn cách xã hội nên được tổ chức một phòng thi riêng biệt.

Lời giải do nhóm Toán Tiểu học - THCS - THPT Việt Nam cung cấp:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải đề thi vào lớp 10 Trường chuyên Phan Bội Châu và chuyên Đại học Vinh