Công trình cầu Châu Đốc vượt tiến độ 9 tháng so với kế hoạch đề ra, dự kiến được khánh thành vào ngày 30.4.
Hạ tầng và bất động sản

An Giang: Cầu Châu Đốc sẽ thông xe ngày 30.4

Tô Văn 08/03/2024 10:33

Công trình cầu Châu Đốc vượt tiến độ 9 tháng so với kế hoạch đề ra, dự kiến được khánh thành vào ngày 30.4.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới tại công trường cầu Châu Đốc vào sáng 7.3, nhiều thiết bị, máy móc dùng để đổ bê tông đã được dời đi. Hiện tại, trên cầu chỉ còn một số thiết bị chuyên dụng dùng để hoàn thiện cây cầu theo quy định.

3-khanh-thanh.jpg
4-khanh-thanh.jpg
Nhiều thiết bị, máy móc dùng để đổ bê tông đã được dời đi. Hiện tại, trên cầu chỉ còn một số thiết bị chuyên dụng dùng để hoàn thiện cây cầu theo quy định - Ảnh: Tô Văn

Anh Vũ Văn Thảo, cán bộ phụ trách kỹ thuật thi công cầu Châu Đốc cho biết, đến thời điểm này, nhiều công đoạn quan trọng đã xong. Hiện tại, cầu Châu Đốc chỉ còn trải thảm nhựa mặt đường, lắp lan can và đèn chiếu sáng là hoàn thành.

“Hiện các đơn vị liên quan đã chọn xong mẫu lan can, cho lắp thử và đảm bảo theo yêu cầu nên đã cho đúc đại trà. Dự kiến vài hôm nữa thì lan can sẽ về, sau đó công nhân lắp đặt trên toàn bộ cây cầu. Tiến độ thực hiện cầu Châu Đốc rất tốt, dự kiến sẽ khánh thành cầu vào ngày 30.4 tới”, anh Thảo nói.

1-khanh-thanh.jpg
5-khanh-thanh.jpg
2-khanh-thanh.jpg
Hiện tại, cầu Châu Đốc chỉ còn công đoạn trải nhựa mặt đường, lắp lan can và đèn chiếu sáng - Ảnh: Tô Văn

Anh Trần Thanh Dụng (ngụ TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) nói người dân hai bên bờ sông Hậu là Châu Đốc, Tân Châu rất vui mừng cây cầu Châu Đốc đang hoàn thiện từng ngày.

“Nhà vợ tôi bên phía bờ thị xã Tân Châu, tôi thường xuyên chở vợ và các con về để thăm ông bà. Việc đi phà như hiện tại rất mất thời gian. Vì vậy, tôi mong từng ngày cây cầu Châu Đốc khánh thành, sẽ chở vợ và các con chạy qua cầu tham quan, chiêm ngưỡng”, anh Dụng chia sẻ.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang (chủ đầu tư) cho biết việc xây dựng cầu Châu Đốc vượt sông Hậu có mục tiêu và ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần mở rộng không gian đô thị của thị xã Tân Châu và TP.Châu Đốc, từ đó tạo điều kiện thuận lợi đi lại, lưu thông hàng hóa, xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu biên giới, thu hút khách du lịch và các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh An Giang để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển trong thời gian tới.

“Đến nay, tổng khối lượng hoàn thành gói thầu đạt khoảng 93%, sớm hơn thời gian thực hiện hợp đồng khoảng 9 tháng”, ông nói.

Cả khu vực biên giới giáp với Campuchia chưa hình thành các trục giao thông dọc. Do đó, nếu tuyến N1 (trong đó có đoạn tuyến từ thị xã Tân Châu đến TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) hoàn chỉnh sau khi có cầu Châu Đốc, không những góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch mà còn kết nối các tỉnh ĐBSCL phía tây bắc, làm cơ sở thúc đẩy sự phát triển kinh tế các huyện, xã vùng biên giới.

Dự án cầu Châu Đốc có tổng mức đầu tư trên 534 tỉ đồng, do hai đơn vị liên danh Công ty cổ phần Xây dựng Tân Nam và Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng 620 thi công.

Cầu Châu Đốc có 13 nhịp, trong đó bốn nhịp chính dài 260m, khoang thông thuyền rộng 75m, cao 11m. Mặt cầu thiết kế bốn làn xe, rộng 14m, vận tốc 60km/giờ.

Đây là cầu thứ 3 bắc qua sông Hậu sau các cầu Cần Thơ, Vàm Cống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cầu Châu Đốc sẽ thông xe ngày 30.4