Cầu Duy Tân (phường Mỹ Bình, Mỹ Long TP.Long Xuyên) được nâng cấp, gia tải và trang trí với tổng mức đầu tư hơn 10 tỉ đồng khiến dư luận thắc mắc.

An Giang: Chi hơn 10 tỉ đồng để nâng cấp, gia tải và trang trí cầu Duy Tân

Tô Văn | 25/03/2022, 14:54

Cầu Duy Tân (phường Mỹ Bình, Mỹ Long TP.Long Xuyên) được nâng cấp, gia tải và trang trí với tổng mức đầu tư hơn 10 tỉ đồng khiến dư luận thắc mắc.

Bao đời nay, cầu Duy Tân là một trong những công trình giao thông quan trọng trong nội ô thành phố, được xây dựng từ thập niên 60 trên dòng kênh lịch sử, gắn liền với nhiều thế hệ người dân Long Xuyên.

Tuy nhiên, dư luận thắc mắc việc nâng cấp, gia tải và trang trí cầu với tổng mức đầu tư hơn 10 tỉ đồng liệu có tương xứng với số tiền đầu tư để "thay áo mới" cho cầu hay không?

1-duy-tan.jpg
Cầu Duy Tân lúc chưa được nâng cấp, gia tải và trang trí - Ảnh: internet
2-duy-tan.jpg
Câu Duy Tân sau khi được nâng cấp, gia tải, trang trí - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới vào sáng 25.3, cây cầu Duy Tân sau khi nâng cấp có thiết kế khác hơn so với cầu cũ. Bản mặt cầu được trải thảm nhựa, hai bên lan can được nới rộng ra, lối đi bộ được lót gạch men và hệ thống chiếu sáng cũng như trang trí lan can cầu được làm mới.

Một người dân ngụ ở TP.Long Xuyên chia sẻ: “Dịch bệnh đã khó khăn nhưng chính quyền bỏ ra số tiền lớn quá để mở rộng phần lan can cầu, lót gạch men cho người đi bộ, mật độ lưu thông khi trùng tu xong vẫn không thay đổi cho lắm. Vậy có cần thiết phải bỏ ra số tiền lớn để nâng cấp, duy tu không?”

3-duy-tan.jpg
Cầu Duy Tân được trải thảm nhựa mặt cầu - Ảnh: Tô Văn
4-duy-tan.jpg
5-duy-tan.jpg
Tay vịn lan can, trang trí, hệ thống chiếu sáng cầu Duy Tân được làm mới - Ảnh: Tô Văn

Anh H. ngụ ở phường Bình Khánh, TP.Long Xuyên , nói việc nâng cấp, gia tải và trang trí lan can cầu Duy Tân với kinh phí hàng tỉ đồng thì phải coi kết cấu, vật liệu như thế nào, có phù hợp với giá trị thực tế hay không.

“Tay vịn lan can cầu xưa là bê tông cốt thép thì nay thay bằng sắt, lối bộ hành được lót gạch men, mặt cầu được trải thảm nhựa mới. Việc nâng cấp với số tiền lớn mà chỉ bao nhiêu đó thì cần xem lại”,  anh H. nói.

Ông Nguyễn Duy – Giám đốc Ban quản lý Dự án- Đầu tư- Xây dựng khu vực TP.Long Xuyên cho biết, UBND TP.Long Xuyên phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình nâng cấp, gia tải và trang trí lan can cầu Duy Tân với tổng mức đầu tư hơn 10 tỉ đồng (trong đó chi phí xây lắp hơn 8 tỉ đồng), sử dụng vốn ngân sách thành phố.

“Chúng tôi đã cho sửa chữa trụ cầu, thi công cọc, bổ sung dầm thép, mở rộng khổ cầu mỗi bên, mở rộng bản mặt cầu và lể cầu. Bên cạnh đó, chúng tôi cho trải thảm bê tông nhựa mặt cầu, thay tay vịn lan can cầu. Bổ sung hệ thống chiếu sáng và trang trí lan can cầu”, ông Duy nói.

Cũng theo ông Duy, giá trị trúng thầu và ký kết hợp đồng thi công xây lắp công trình, giá trị quyết toán hợp đồng thi công xây lắp công trình chỉ hơn 7 tỉ đồng.

Để thông tin khách quan chính xác về vụ việc nâng cấp, gia tải và trang trí lan can với tổng mức đầu tư hơn 10 tỉ đồng, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Bảo Sinh – Phó Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên và được ông Sinh khẳng định, khi nâng cấp, gia tải và trang trí lan can cầu Duy Tân đều có đơn vị thẩm định, làm đúng quy định, đúng quy trình về việc này.

UBND TP.Long Xuyên đã tổ chức khánh thành công trình nâng cấp, gia tải và trang trí lan can cầu Duy Tân vào sáng 4.1.

Cụ thể đã cho sửa chữa trụ cầu, bổ sung dầm thép mở rộng khổ cầu (mỗi bên 1,2 mét); mở rộng bản mặt cầu và lề cầu; thảm bê tông nhựa mặt cầu; thay mới tay vịn lan can cầu; bổ sung hệ thống chiếu sáng và trang trí lan can cầu… tổng mức đầu tư hơn 10 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp hơn 8 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố.

Chính quyền thành phố cũng cho biết ưu tiên lưu giữ yếu tố lịch sử cho công trình, kết hợp kiến trúc mới để cầu Duy Tân và cầu Hoàng Diệu vừa cổ kính, vừa hiện đại, mang nét đặc trưng của TP.Long Xuyên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Chi hơn 10 tỉ đồng để nâng cấp, gia tải và trang trí cầu Duy Tân