Đôi bạn thân vận chuyển 6 bánh heroin và 1kg ma túy đá từ Campuchia về Việt Nam khi đến trạm xe khách thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

An Giang: Đôi bạn thân vận chuyển 6 bánh heroin và 1kg ma túy đá

Tô Văn | 04/02/2021, 19:36

Đôi bạn thân vận chuyển 6 bánh heroin và 1kg ma túy đá từ Campuchia về Việt Nam khi đến trạm xe khách thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 4.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Hồ Minh Nhật (SN 1973, ngụ P.Tân Định, Q.1, TP.HCM) và Trần Văn Giang (SN 1980, ngụ ấp 4, xã Mỹ Thành Bắc, H.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

1-truy-to.jpg
Hồ Minh Nhật và Trần Văn Giang (từ trái sang) - Ảnh: Nhật Linh

Theo công an, khoảng 21 giờ 10 phút ngày 4.7.2020, lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang kết hợp cùng Công an TT.Long Bình, H.An Phú, phát hiện bắt quả tang Nhật và Giang về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Lực lượng thu giữ trong người của Nhật có 2 bánh heroin được quấn trước bụng.

Qua giám định, 2 bánh heroin có tổng khối lượng 701,7g. Còn 1 bọc nilon mà Giang cầm trên tay chứa 995g Methamphetamine và 1.385,45g heroine.

Trong quá trình điều tra Nhật và Giang khai nhận: vào ngày 24.6.2020 (cách ngày bị bắt khoảng 10 ngày), Nhật tình cờ gặp lại Tuấn (Nhật và Tuấn chấp hành án chung ở Trại giam Châu Bình - Bộ Công an, tại tỉnh Bến Tre) nhưng Nhật không rõ nhân thân, địa chỉ.

Sau đó, Tuấn cho Nhật biết mình đang hành nghề chở gái mại dâm tại Campuchia để kiếm sống, chi phí ăn ở và phương tiện hành nghề được người thuê lo, thu nhập khoảng 15.000.000 đồng/tháng. Và Tuấn đặt vấn đề rủ Nhật sang Campuchia làm chung, nhưng Nhật hẹn sẽ trả lời sau.

Khoảng 12 giờ ngày 2.7.2020, Nhật cùng Giang đón taxi 4 chỗ đi từ TP.HCM đến xã Quốc Thái, H.An Phú, tỉnh An Giang. Tại đây, Nhật và Giang được 2 người chạy xe đầu chở đến bến đò đưa lên 1 chiếc tàu lớn đang neo đậu ngoài sông để chở sang Campuchia.

2-truy-to.jpg
Số ma túy tang vật - Ảnh: Nhật Linh

Sau khi sang Campuchia, Nhật và Giang được người của Tuấn đưa đến 1 nhà nghỉ để ăn uống, nghỉ ngơi. Đến ngày 4.7.2020, có 1 người đàn ông tên Bảy đến yêu cầu Nhật và Giang mang “hàng” của Bảy về TP.HCM giao lại cho người khác. Và Bảy hứa sẽ trả tiền công cho Giang 15.000.000 đồng, còn Nhật được trả công 6.000.000 đồng.

Chiều cùng ngày, Bảy cùng vài người đàn ông lạ đến gặp Nhật và Giang. Bảy kêu những người này dùng băng keo quấn túi vải màu đen (chứa ma túy) lên người Nhật và Giang. Sau đó, Nhật và Giang được xe honda đầu chở đi và đưa qua phà sang Việt Nam. Khi Nhật và Giang đến trạm xe khách Hùng Cường ở TT.Long Bình đón xe khách về TP.HCM thì bị lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình đến kiểm tra, phát hiện bắt quả tang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Đôi bạn thân vận chuyển 6 bánh heroin và 1kg ma túy đá