Toàn bộ 20 nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) tiếp xúc với người đàn ông tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân mắc COVID-19 ở Gia Lai đều âm tính với vi rút SARS- CoV-2, trong khi đó người đàn ông trên cũng có kết quả âm tính.

20 nhân viên y tế BV Nhi đồng 1 tiếp xúc với người đàn ông F1 ở Gia Lai đều âm tính

Hồ Quang | 04/02/2021, 14:41

Toàn bộ 20 nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) tiếp xúc với người đàn ông tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân mắc COVID-19 ở Gia Lai đều âm tính với vi rút SARS- CoV-2, trong khi đó người đàn ông trên cũng có kết quả âm tính.

Liên quan đến một người đàn ông ở Gia Lai tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân mắc COVID-19 ở tỉnh này “lọt lưới” vào Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), trưa 4.2, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc bệnh viện cho biết, toàn bộ 20 nhân viên y tế tiếp xúc với trường hợp F1 này đều đã cho kết quả âm tính với vi rút SARS- CoV-2.

tphcm-20-nhan-vien-y-te-bneh-viennhi-dong-1-tiep-xuc-voi-nguoi-dan-ong-f1-deu-am-tinh-hinh-anh(1).png
Bệnh nhi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM)- Ảnh: PV

Theo ông Hùng, trước đó vào khoảng 5 giờ 30 phút đến 9 giờ ngày 2.2.2021, ông Trần Thanh C.(32 tuổi) đi kèm với bệnh nhân là cháu Lê Thị Hương G. (3 tháng tuổi) đến phòng khám mắt tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Khi đến Bệnh viện Nhi đồng 1, ông C. thực hiện khai báo y tế. Trên tờ khai y tế, ông C. ghi địa chỉ 45 Trần Thiện Chánh, quận 10, TP.HCM và tự khai không có yếu tố dịch tễ. Do đó, bộ phận sàng lọc phân loại là đối tượng không có yếu tố nguy cơ, nên được phân vào phòng khám mắt. Tại đây, ông C. đã tiếp xúc với nhiều bác sĩ và nhân viên y tế của bệnh viện.

Tuy nhiên, đến 18 giờ 30 phút ngày 2.2.2021, Bệnh viện Nhi đồng 1 nhận được thông tin ông Trần Thanh C. là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân dương tính vi rút SARS- CoV-2 ở Gia Lai.

Xác định ông C. là F1, Bệnh viện Nhi đồng 1 ngay lập tức khẩn trương điều tra và thực hiện cách ly 20 nhân viên y tế của bệnh viện, thực hiện xét nghiệm Realtime PCR SARS-CoV-2.

“Hiện cả 20 nhân viên y tế của bệnh viện đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS- CoV-2. Đồng thời theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM kết quả xét nghiệm của ông Trần Thanh C. cũng đã âm tính với vi rút SARS- CoV-2”, bác sĩ Hùng cho biết.

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh - Bệnh viện Nhi đồng 1 mặc dù kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng tất cả 20 nhân viên có tiếp xúc với ông C. đều được cách ly và theo dõi theo quy định chống dịch hiện hành. Ngoài ra, trong nhiều tháng qua bệnh viện đã xét nghiệm tầm soát nhiều đợt cho nhân viên và bệnh nhi có dấu hiệu nghi ngờ nhưng tất cả đều cho kết quả âm tính. Như vậy, cho đến giờ này bệnh viện vẫn an toàn và đang triển khai nhiều biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn, đồng thời cũng tăng cường nhân lực cho các vị trí này nhằm đảm bảo công tác khám, chữa bệnh không bị gián đoạn.

Hiện bệnh viện tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo “ bệnh viện an toàn” theo các tiêu chí của Bộ Y tế và công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
20 nhân viên y tế BV Nhi đồng 1 tiếp xúc với người đàn ông F1 ở Gia Lai đều âm tính