Tết năm nay diễn ra trong thời điểm dịch bệnh bùng phát trở lại, các doanh nghiệp du lịch gặp khó khăn do lượng khách giảm, doanh thu giảm…

An Giang đón gần 400.000 lượt khách du lịch trong dịp tết

Tô Văn | 18/02/2021, 11:37

Tết năm nay diễn ra trong thời điểm dịch bệnh bùng phát trở lại, các doanh nghiệp du lịch gặp khó khăn do lượng khách giảm, doanh thu giảm…

Sáng 18.2, Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang cho biết từ ngày 9 - 18.2 (tức 28 tháng chạp đến mùng 7 tháng giêng) có gần 400.000 lượt khách đến An Giang tham quan, du lịch (giảm 50 % so với dịp tết năm 2020).

1-my-luong.jpg
Một điểm du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh An Giang mới mở cửa đón khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - Ảnh: Tô Văn

Trong dịp tết, một số địa điểm tham quan trên địa bàn tỉnh mới khai trương đón khách như điểm tham quan sinh thái Mỹ Luông, vườn sinh thái Mỹ Khánh, vườn sinh thái Hương Lúa, vườn hoa hướng dương Nhà Vũ... Tuy nhiên số lượng khách đến tham quan còn khá thưa thớt.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm đến này đều có sự chuẩn bị tốt về vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, ổn định giá cả. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm chú trọng và quan tâm chỉnh trang cơ sở vật chất, trang trí tiểu cảnh tết, tạo cảnh quan đẹp, ý nghĩa cho khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm kết hợp dịch vụ ẩm thực đa dạng. Đây là sự lựa chọn mới, đặc biệt với các nhóm khách nhỏ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp.

Chị Lê Thị Kim Anh (29 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên) cho biết: “Tết này gia đình đổi hướng theo dạng tham quan du lịch sinh thái. Gia đình đi rất nhiều nơi rồi, nhưng có khu du lịch sinh thái Mỹ Luông mới mở, gần nên đã chọn nơi này. Hơn nữa, khu du lịch này rất cẩn thận trong việc phòng chống dịch”.

Trước đó, Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang đã kịp thời chủ động triển khai văn bản đến các ban quản lý khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông, áp dụng triệt để giải pháp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Đối với các dịch vụ ăn uống trên địa bàn yêu cầu giảm quy mô phục vụ, bố trí chỗ ngồi giãn cách và đảm bảo đầy đủ dung dịch sát khuẩn, vệ sinh tay theo khuyến cáo của ngành y tế.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch theo dõi, quản lý chặt chẽ việc khai báo y tế, lưu hồ sơ thông tin của khách. Kịp thời báo cáo đến các cơ quan y tế gần nhất khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang đón gần 400.000 lượt khách du lịch trong dịp tết