Một tài xế và nữ tiểu thương dương tính COVID-19, ngành chức năng tiến hành truy vết, thông báo. Một phường và chợ huyện bị phong tỏa thiết lập cách ly y tế.

An Giang, Đồng Tháp: Khẩn trương ngăn chặn các chuỗi lây nhiễm COVD-19

Tô Văn | 26/07/2021, 10:28

Một tài xế và nữ tiểu thương dương tính COVID-19, ngành chức năng tiến hành truy vết, thông báo. Một phường và chợ huyện bị phong tỏa thiết lập cách ly y tế.

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch UBND TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang vừa ký công văn số 1039/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly y tế một phần phường Châu Phú A, để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

1-cho-internet.jpg
UBND H.Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đã phong tỏa khẩn cấp chợ Tân Hồng  - Ảnh: Internet

Theo đó, UBND TP.Châu Đốc sẽ thiết lập cách ly y tế (phong tỏa) phòng chống dịch COVID-19 đối với hẻm 418, tổ 7, khóm 7, P.Châu Phú A (từ nhà số 418/2 đến 418/28 và 418/1 đến 418/25, tổng số 31 hộ, 80 nhân khẩu). Thời gian áp dụng kể từ 16 giờ 25.7 đến 16 giờ 8.8, tùy tình hình thực tế, nếu phát sinh mới trường hợp mắc bệnh, sẽ gia hạn thêm thời gian thiết lập vùng cách ly y tế.

UBND TP.Châu Đốc giao Chủ tịch UBND P.Châu Phú A chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 đối với địa điểm trên.

Ngành chức năng TP.Châu Đốc cũng thông báo và đề nghị những người tiếp xúc gần với tài xế N.T.Đ (ngụ ấp Cần Thuận, xã Cần Đăng, H.Châu Thành, dương tính COVID-19) khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và khai báo y tế theo quy định.

Theo lịch trình di chuyển của tài xế Đ., ngày 22.7, khoảng 17 giờ đến 18 giờ về tới trạm xe Hùng Cường (khóm 5, P.Châu Phú A), để xe tải tại đây, vào nhà xe lấy xe máy về trạm xe Hùng Cường (đường N1, khóm Mỹ Thành, P.Vĩnh Mỹ) để nghỉ ngơi.

Ngày 23.7, vào lúc 10 giờ tài xế ở tại trạm xe Hùng Cường (đường N1, khóm Mỹ Thành, P.Vĩnh Mỹ), sau đó ăn cơm tại quán Bà Đầm (đường N1, khóm Mỹ Thành, P.Vĩnh Mỹ) đến khoảng 10 giờ 30 về bãi xe Hùng Cường và không tiếp xúc với ai. Sau đó, tài xế Đ. đến Bệnh viện Nhật Tân làm test nhanh COVID-19, có kết quả âm tính.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, tài xế Đ. xuất bến tại trạm xe Hùng Cường (khóm 5, P.Châu Phú A), khoảng 14 giờ đến trạm xe Hùng Cường tại H.Châu Phú (đối diện chợ Vịnh Tre) nhận hàng mà không có hàng (không tiếp xúc ai), sau đó tiếp tục di chuyển đến trạm xe Hùng Cường ở thị trấn Cái Dầu, H.Châu Phú nhận hàng, tiếp xúc một phụ nữ không nhớ tên tại trạm xe.

Khoảng 16 giờ 30 tài xế đến TP.Long Xuyên (trạm xe Hùng Cường, đường Lý Thái Tổ, P.Mỹ Long) để lấy hàng (không tiếp xúc với ai). Sau đó đến cây xăng ngang Bệnh viện Hạnh Phúc để đổ dầu, có tiếp xúc nhân viên nam (không rõ tên), sau đó có ghé tiệm cơm chay Như Ý mua đem theo, có tiếp xúc với bà chủ quán, sau đó đi thẳng đến TP.HCM.

Khoảng 20 giờ tài xế đến trạm xe Hùng Cường (48 Phó Cơ Điều, P.12, Q.5, TP.HCM) để giao hàng và nghỉ tại trạm xe (ở phòng chờ xe Hùng Cường chỉ có một mình). khoảng 21 giờ lấy xe chạy về TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang (khoảng 3 giờ sáng ngày 24.7 đến TP.Châu Đốc).

Ngày 24.7, khoảng 3 giờ sáng đến trạm xe Hùng Cường, lúc này ông Đ. có tiếp xúc với 3 nhân viên đang trực tại trạm (2 nữ và 1 nam, chưa rõ tên), sau đó có bàn giao sổ giao nhận.

Khoảng 4 giờ sáng, tài xế đến trạm xe Hùng Cường, vào phòng ngủ có 2 tài xế V.D.N. và N.V.V. Đến khoảng 10 giờ, ông Đ. đi ăn cơm tại quán cơm Bà Đầm. Khoảng 10 giờ 30 về bãi xe trạm xe Hùng Cường ghé mua tạp hóa tại chốt xanh đỏ cuối đường Hoàng Diệu (đàn ông bán), trong lúc đó có một phụ nữ đứng gần mua hàng; sau đó đến Bệnh viện Nhật Tân test nhanh COVID-19. Đến 11 giờ 30 cùng ngày có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với COVID-19 và đã có kết quả xét nghiệm PCR khẳng định dương tính COVID-19.

Tính đến sáng 26.7, trên địa bàn toàn tỉnh An Giang tổng số ca nhiễm COVID-19 từ ngày 15.4 đến nay là 230 trường hợp (2 trường hợp tái dương tính).

Tại tỉnh Đồng Tháp, ngày 25.7, Chủ tịch UBND H.Tân Hồng thông tin với báo chí đã phong tỏa khẩn cấp chợ Tân Hồng.

UBND H.Tân Hồng cũng đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế khu vực 1 của thị trấn Sa Rài từ 12 giờ trưa 24.7, với 850 hộ dân 3.200 nhân khẩu. Việc phong tỏa chợ và thiết lập vùng cách ly y tế ngay sau khi phát hiện ca F0 là nữ tiểu thương, ngành chức năng đã tiến hành truy vết được 4 ca F0 khác và 9 người nghi nhiễm COVID-19.

Theo ngành chức năng, nguồn lây của nữ tiểu thương có thể là từ TP.HCM. Trước đó con gái của nữ tiểu thương đi nhờ xe hai người khác từ TP.HCM về H.Tân Hồng. Sau khi phát hiện nữ tiểu thương dương tính với COVID-19, ngành chức năng đã truy vết và phát hiện con gái nữ tiểu thương và hai người đi cùng từ vùng dịch trở về đều có kết quả dương tính.

Tính đến sáng 25.7, tỉnh Đồng Tháp ghi nhận thêm 40 ca nhiễm mới, trong đó 29 ca trong các cơ sở cách ly tập trung, 11 ca trong cộng đồng phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc. Tổng số ca nhiễm ghi nhận tại tỉnh Đồng Tháp đến nay là 1.911 ca nhiễm COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang, Đồng Tháp: Khẩn trương ngăn chặn các chuỗi lây nhiễm COVD-19