Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu không thực hiện kiểm tra với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân (đã được dán giấy nhận diện có mã QR Code của ngành giao thông vận tải) trên phạm vi cả nước.

Phó thủ tướng: Không kiểm tra xe chở hàng thiết yếu phục vụ vùng có dịch COVID-19

Lam Thanh | 25/07/2021, 19:00

Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu không thực hiện kiểm tra với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân (đã được dán giấy nhận diện có mã QR Code của ngành giao thông vận tải) trên phạm vi cả nước.

Phó thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký ban hành văn bản số 1015/TTg-CN, ngày 25.7 chỉ đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch COVID-19.

dich.jpg
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu không kiểm tra xe chở hàng thiết yếu cho vùng dịch

Để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc cung ứng, vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm kịp thời phục vụ cho các địa phương, khu dân cư trong vùng có dịch COVID-19, Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu không thực hiện kiểm tra với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân (đã được dán giấy nhận diện có mã QR Code của ngành giao thông vận tải) trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả nước.

Theo Phó thủ tướng, việc kiểm tra với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, bảo đảm tuân thủ đầy đủ yêu cầu phòng chống dịch.

Phó thủ tướng yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định tại điểm 1 và điểm 2 nêu trên; chủ động xử lý những vấn đề phát sinh và kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Tại Quốc hội sáng nay, Đại biểu Nguyễn Thị Thủy cũng cho biết một số địa phương áp dụng biện pháp thái quá, gây cản trở cho người dân, doanh nghiệp; không cho xe chở nông sản đi qua dù có giấy xác nhận an toàn. Có doanh nghiệp phản ánh xe hàng được đi qua chốt kiểm soát dịch nhiều tỉnh, nhưng đến địa phương cuối cùng cần giao hàng thì phải quay đầu ra vì mỗi nơi một quy định khác nhau.

"Cả nước như một cơ thể sống quan hệ tuần hoàn chặt chẽ, nên không thể vì một chỗ bị bệnh mà cắt rời hết tất cả. Vấn đề đặt ra là cách ly mà không tách rời, đứt gãy nền kinh tế", bà Thủy nói.

Đại biểu Thủy đánh giá cao việc Chính phủ đã sớm chỉ đạo các địa phương này có sự điều chỉnh phù hợp để bảo đảm chống dịch nhưng không “ngăn sông cấm chợ”; thái độ dứt khoát cùng biện pháp mạnh trên cả nước khiến người dân không còn coi thường dịch bệnh, thực hiện khai báo đầy đủ…

Bài liên quan
Vụ tai nạn lao động 7 người chết ở Yên Bái: Xem xét trách nhiệm hình sự nếu có
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu Công an tỉnh điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, xem xét trách nhiệm hình sự (nếu có) trong vụ tai nạn tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng: Không kiểm tra xe chở hàng thiết yếu phục vụ vùng có dịch COVID-19