Sau những ngày giãn cách xã hội, du khách khắp nơi đổ về các điểm và khu du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang ngày một nhiều hơn. Đây là tín hiệu vui cho thấy du lịch nơi đây đang dần hồi phục.

An Giang: Du khách đổ về ngày một đông sau những ngày giãn cách

05/05/2020, 08:12

Sau những ngày giãn cách xã hội, du khách khắp nơi đổ về các điểm và khu du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang ngày một nhiều hơn. Đây là tín hiệu vui cho thấy du lịch nơi đây đang dần hồi phục.

Nhiều bạn trẻ TP.HCM đến du lịch ở An Giang - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, những ngày qua, tại miếu Bà Chúa Xứ núi Sam (TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang), lượng khách đến viếng miếu, cúng Bà đông hơn so với trước những ngày cuối tháng 3.

Chị Thùy Loan (48 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên) chia sẻ: “Hầu như năm nào tôi cùng gia đình cũng lên đây để cúng Bà. Biết rằng đi cúng Bà trong mùa dịch bệnh rất nguy hiểm nhưng gia đình tôi trang bị khẩu trang và dung dịch khử khuẩn đầy đủ nên cũng yên tâm phần nào”.

Ông Huỳnh Văn Đường, Trưởng ban Quản trị Lăng miếu núi Sam cho biết, ngay từ khi được mở cửa đón khách, lượng khách đến miếu Bà chiêm bái, cúng viếng đã tăng lên rõ rệt.

“Tính đến thời điểm này, miếu Bà đã tăng lượng khách đến cúng viếng. Khi họ đến, chúng tôi yêu cầu họ đeo khẩu trang và rửa tay tại các bồn đặt sẵn xung quanh và việc cúng viếng Bà không quá 10 người. Mặc dù An Giang là tỉnh được nới lỏng giãn cách xã hội nhưng tâm lý của bà con vẫn còn ngần ngại khi ra đường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tuyên truyền theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ là hạn chế tụ tập đông người, đề cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh cho mỗi người dân khi đến đây”, ông Đường nói.

Một góc rừng tràm Trà Sư - điểm du lịch tương đối đông khách hơn so với nơi khác - Ảnh: Tô Văn

Tại khu du lịch núi Cấm và cáp treo núi Cấm thuộc xã An Hảo, H.Tịnh Biên, lượng khách đến tham quan vào ngày 3.5 dù chỉ nằm ở con số vài trăm lượt nhưng cũng đã đông hơn trước. Còn tại khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư thuộc xã Văn Giáo, H.Tịnh Biên, lượng khách bắt đầu đông trở lại và tình hình du lịch có dấu hiệu phục hồi khả quan.

Ông Nguyễn Khánh Hiệp - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang cho biết nhìn chung trong mấy ngày qua lượng khách du lịch đến An Giang đang có dấu hiệu phục hồi sau những ngày giãn cách xã hội.

“Tỉnh An Giang có điểm mạnh là du lịch tâm linh và du lịch miệt vườn nên lượng du khách sẽ dần đông trở lại đến cuối năm. Vì vậy, Sở đã yêu cầu các khu du lịch phải đảm bảo tình hình an ninh trật tự, quán triệt và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để từ đó nâng cao ý thức của người dân hơn nữa”, ông Hiệp cho biết.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Du khách đổ về ngày một đông sau những ngày giãn cách