Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh An Giang yêu cầu siết chặt các biện pháp kiểm soát để ngăn chặn việc xuất nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới.

An Giang: Dựng lán trại ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép

24/03/2020, 15:08

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh An Giang yêu cầu siết chặt các biện pháp kiểm soát để ngăn chặn việc xuất nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới.

Khu vực cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên trở nên vắng lặng - Ảnh: Tô Văn

Ngày 24.3, đại tá Trần Quốc Khánh - Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, cho biết, đã tạm dừng nhập cảnh từ 0 giờ ngày 22.3, với lý do dịch bệnh, đối với tất cả trường hợp mang giấy miễn thị thực nhập cảnh cho người gốc Việt Nam. Ngoài ra, từ ngày 11.3, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã triển khai thực hiện chốt chặn các đường mòn, lối mở qua biên giới.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã bố trí 74 tổ chốt chặn trên tuyến biên giới để ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. “Đối với số Việt kiều, người Việt sinh sống làm ăn ở Campuchia trở về, việc cách ly sẽ giao cho địa phương, còn Biên phòng thì chỉ phân loại, nắm số lượng người rồi bàn giao trong nội địa.

Hiện nay, chúng tôi đang “đổ bê tông” trên tuyến biên giới. Bộ Tư lệnh đã điều quân các tỉnh phía dưới đã tăng cường lên cho chúng tôi để triển khai ngay việc kiểm soát tất cả đường mòn, lối mở ngăn chặn việc xuất nhập cảnh trái phép”, đại tá Khánh thông tin.

Nếu tính trên địa bàn toàn tỉnh An Giang, có 2 cửa khẩu quốc tế (Tịnh Biên, H.Tịnh Biên và Vĩnh Xương, TX.Tân Châu,), 2 cửa khẩu chính (Long Bình, H.An Phú và Vĩnh Hội Đông, TP.Châu Đốc), 1 cửa khẩu phụ (Bắc Đai, H.An Phú), thì cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên nơi có lượng người qua lại lớn nhất. Nhưng từ khi có lệnh tạm dừng nhập cảnh thì nơi đây trở nên trống vắng.

Theo ghi nhận của PV, ở 2 đầu trạm kiểm soát liên hợp đã được dựng hàng rào chắn và lực lượng biên phòng, hải quan lúc nào cũng túc trực, chỉ cho hàng hóa qua lại dưới sự giám sát y tế chặt chẽ. Có 10 tổ công tác dựng lán trại túc trực 24/24 giờ ven biên giới dài 9,2 km. Đồng thời có 1 tổ tuần tra suốt đêm dọc theo tuyến biên giới để đảm bảo không có người nào từ Campuchia xuất nhập cảnh trái phép vào biên giới Việt Nam.

Còn tại cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, số lượt người Việt từ Campuchia trở về qua cửa khẩu vẫn còn. Theo thông báo của Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, toàn bộ người dân trở về đều được kiểm tra thân nhiệt, tầm soát dịch COVID-19 và cách ly để phòng. Tại Hà Tiên đến nay đã cách ly tập trung 205 người, phần lớn là lao động từ Campuchia trở về. Hiện tất cả các trường hợp cách ly tập trung đều âm tính, tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt, ho.

Tô Văn

Bài liên quan
Cần đẩy nhanh việc phủ sóng 4G tại các vùng sâu, biên giới, hải đảo
Viettel đề xuất Bộ Thông tin và truyền thông (TT-TT) triển khai sớm việc đấu giá băng tần 700Mhz để đẩy nhanh phủ sóng 4G tại các vùng sâu, biên giới, hải đảo…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Dựng lán trại ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép