TAND tỉnh Sơn La vừa đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Tòng Văn Tuyến về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Phiên tòa được xét xử kín với lý do bị hại trong vụ án mới sinh năm 2014. Tại thời điểm bị xâm hại, cháu bé mới chỉ hơn 5 tuổi (là độ tuổi trẻ em).

Xử phạt 20 năm tù người đàn ông có hành vi đồi bại với trẻ em

24/03/2020, 15:08

TAND tỉnh Sơn La vừa đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Tòng Văn Tuyến về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Phiên tòa được xét xử kín với lý do bị hại trong vụ án mới sinh năm 2014. Tại thời điểm bị xâm hại, cháu bé mới chỉ hơn 5 tuổi (là độ tuổi trẻ em).

Ảnh: Internet

HĐXX TAND tỉnh Sơn La quyết định tuyên phạt bị cáo Tòng Văn Tuyến phạm tội “Hiếp dâm trẻ dưới 16 tuổi”, xử phạt bị cáo 20 năm tù. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, gây ảnh hưởng xấu đến sự hình thành nhân cách, sự phát triển tâm sinh lý bình thường của trẻ nhỏ. Hành vi phạm tội của bị cáo làm suy thoái đạo đức xã hội, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, làm mất trật tự trị an xã hội địa phương.

Trước khi vụ án này được đưa ra xét xử, bị cáo Tuyến đã bị xử phạt 8 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, tuy đã được xóa án tích nhưng HĐXX nhận định bị cáo đã không lấy đó làm bài học để tu dưỡng bản thân; do đó cần có mức hình phạt nghiêm khắc tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo mới đảm bảo được tính răn đe và phòng ngừa chung.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng đã nêu. Cụ thể, bị cáo khai ngày 14.9.2019, do nhu cầu sinh lý của bản thân, bị cáo đã dùng tay để thực hiện hành vi giao cấu với cháu T.

Theo bản án sơ thẩm, Tòng Văn Tuyến là lao động tự do, người dân tộc Thái. Chiều 14.9.2019, sau khi uống rượu xong, Tuyến đi bộ từ nhà ra đường dân sinh trong bản chơi, khi đi đến quán tạp hóa của chị Thủy thì thấy cháu T. (SN 2014 – bị hại trong vụ án) từ trong quán tạp hóa đi ra. Lúc này, Tuyến nảy sinh ý định muốn được quan hệ tình dục với cháu T. nên bị cáo đã nhanh chóng cầm tay cháu bé, dắt đi theo đường dân sinh về khu suối Nậm Ban, là nơi vắng vẻ, ít người qua lại.

Tại nơi ít người qua lại, Tuyến đã thực hiện động tác kích thích sinh lý, với mục đích giao cấu với cháu T. khiến cháu bé hoảng sợ, khóc to và kêu cứu; tuy nhiên, bị cáo vẫn tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé. Khoảng một phút sau, do có người phát hiện và kêu lớn nên Tuyến đã thả cháu T. ra rồi bỏ chạy, cháu T. cũng chạy về nhà.

Sau đó, người dân trong bản đã bắt giữ Tòng Văn Tuyến và báo cho Công an xã Sốp Cộp đến tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Tuyến.

Bào chữa cho bị cáo Tuyến, luật sư nhất trí với tội danh, điều luật mà Viện KSND tỉnh Sơn La đã truy tố. Tuy nhiên, vị luật sư đề nghị HĐXX xem xét vì bị cáo là người dân tộc thiểu số, sống ở vùng sâu, vùng xa, nhận thức pháp luật còn hạn chế. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải…

Về phía bị hại, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo theo quy định của pháp luật và buộc bị cáo phải bồi thường tiền tổn thất tinh thần và tiền bồi dưỡng sức khỏe cho bị hại là 30 triệu đồng.

Nhã Thanh

Bài liên quan
Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 vụ kiện Facebook, Instagram gây hại cho trẻ em
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong hàng tá vụ kiện cáo buộc ông che giấu công chúng rằng Facebook và Instagram gây hại cho trẻ em, theo phán quyết từ thẩm phán liên bang Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt 20 năm tù người đàn ông có hành vi đồi bại với trẻ em