Mới đây nhiều người dân khi đến Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc, tỉnh An Giang (gọi tắt là siêu thị Tứ Sơn) nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, P.Vĩnh Mỹ, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang cảm thấy ngại ngùng khi bắt gặp những tấm biển có nội dung khá tế nhị.

An Giang: Giám đốc siêu thị Tứ Sơn cho dẹp những tấm biển phản cảm

25/07/2020, 07:25

Mới đây nhiều người dân khi đến Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc, tỉnh An Giang (gọi tắt là siêu thị Tứ Sơn) nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, P.Vĩnh Mỹ, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang cảm thấy ngại ngùng khi bắt gặp những tấm biển có nội dung khá tế nhị.

Những tấm biển như thế này đã được dẹp vào chiều 24.7- Ảnh: Tô Văn

Trong đó, 1 tấm biển bao hàm nội dung là hình vẽ 1 phụ nữ hướng mắt nhìn vào những con vật được cho là loài chim cu. Bên trên hình ảnh các con vật này là logo của siêu thị Tứ Sơn có nội dung: “Siêu thị Tứ Sơn/Sự lựa chọn phù hợp”. Và kế đó là những chữ ghi: “Cu to, cu nhỏ, cu vừa, cu nào cũng được”.

Một tấm biển khác có hình vẽ 1 phụ nữ hướng mắt nhìn ra, tay phải tì má, ngón trỏ tay trái chỉ vào nhóm chữ: “Chim to, chim nhỏ, chim vừa, chim nào cũng chim”. Và cạnh ngón trỏ tay trái của người phụ nữ trong hình là logo của siêu thị Tứ Sơn có nội dung: “Siêu thị Tứ Sơn/Sự lựa chọn phù hợp”.

Theo ghi nhận của PV vào trưa 24.7 tại nơi đặt các tấm biển nói trên có khá đông người qua lại. Nhiều người ghé mắt đọc, xem những nội dung thể hiện trên các tấm bảng này. Trong đó nhiều nam giới cười sằng sặc và chế giễu. Còn phụ nữ thì tỏ vẻ ngượng ngùng!

Anh S. (ngụ H.Châu Phú, tỉnh An Giang) cho biết khi anh đến đây và nhìn thấy có mấy biển viết về chim, cu. “Chim, cu là động vật hoang dã, nhưng khi đọc thì tui thấy kỳ kỳ và phản cảm về mặt ngôn ngữ, ý nghĩa xấu. Trong khi đó siêu thị có bán chim cu gì đâu mà để treo bảng chim cu tùm lum. Như anh thấy đấy toàn trẻ em vào đây tham quan mua sắm, khi đọc tui thấy rất phản cảm. Mấy dòng chữ tại đây tui không hiểu siêu thị đặt như thế để làm gì”, anh Sơn nhận định .

Một số người cho rằng, bên cạnh những tấm biển này là dòng chữ “Siêu thị Tứ Sơn/Sự lựa chọn phù hợp” khiến người ta dễ liên tưởng đến chuyện siêu thị này đang quảng bá sản phẩm là “chim, cu”. Trong khi ở siêu thị Tứ Sơn lại không có bán chim hay cu là động vật sống hoặc chế biến thành thực phẩm. Từ đó cho phép người xem và đọc những tấm bảng nói trên có quyền suy nghĩ đa chiều về bộ phận sinh dục nam, nữ - nhiều người vẫn dùng tên gọi ấy.

Ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc cho biết chiều cùng ngày, ông đã chỉ đạo cho nhân viên dẹp 3 tấm biển tạo cảnh được đánh giá chưa phù hợp, sau khi nghe ý kiến đóng góp của một số PV báo chí. Ba tấm biển này đặt ở các gốc cây trong khuôn viên của siêu thị Tứ Sơn.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Giám đốc siêu thị Tứ Sơn cho dẹp những tấm biển phản cảm