Lực lượng chức năng đã đưa 2 người đàn ông bỏ trốn về khu vực cách ly tập trung Trường Lương Thế Vinh nằm tại H.An Phú, tỉnh An Giang lấy mẫu xét nghiệm và điều tra dịch tể.

An Giang: Hai người đàn ông trốn khỏi khu cách ly để về làm ruộng

Tô Văn | 07/12/2020, 19:22

Lực lượng chức năng đã đưa 2 người đàn ông bỏ trốn về khu vực cách ly tập trung Trường Lương Thế Vinh nằm tại H.An Phú, tỉnh An Giang lấy mẫu xét nghiệm và điều tra dịch tể.

Chiều 7.12 ông Đoàn Bình Lâm - Phó chủ tịch UBND H.An Phú, tỉnh An Giang cho biết sau khi trốn khỏi khu cách ly, Đinh Văn Út (SN 1987) và Trần Văn Trứ (SN 1988) cùng ngụ xã Quốc Thái, H.An Phú liền đi thẳng đến đất ruộng trồng lúa ở TX.Tân Châu. Họ tiến hành sửa bờ, bơm nước máy vô ruộng và được thuyết phục đến Công an xã Phú Hữu khai báo y tế.

1(4).jpg
Lực lượng chức năng lấy lời khai của 2 người này - Ảnh: Đ.B.L

“Hiện lực lượng chức năng đã đưa Út và Trứ về khu vực cách ly tập trung Trường Lương Thế Vinh và đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và điều tra dịch tể. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện sẽ xử lý nghiêm 2 người này theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời cũng xem xét trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân tại khu cách ly tập trung khi để Út và Trứ bỏ trốn”, ông Lâm thông tin.

Theo lời khai của Út và Trứ, sau trốn khỏi khu cách ly vào lúc 23 giờ 30 ngày 6.12, 2 người này đi bộ đi bộ đến bến đò ngang Đồn Biên phòng Phú Hữu vào khoảng 2 giờ ngày 7.12. Sau đó 2 người xuống phà, tuy nhiên chỉ đứng trước mũi phà còn tài công thì ngồi lái trên cabin.

Khi sang đến bờ Phú Hữu không có tiền trả thì cả 2 xin với tài công cho mình quá giang và được đồng ý. Cả 2 tiếp tục lội bộ về cầu ván ở ấp Phú Quới đi sang ấp Phú Lộc, TX.Tân Châu rồi đi thẳng đến đất ruộng mướn để trồng lúa vào khoảng 5 giờ 30 sáng cùng ngày.

Khi đến ruộng mình, cả 2 tiến hành sửa bờ và khiêng máy bơm vào ruộng để chuẩn bị cho máy xới, xới đất, trục... để sạ lúa. Trong quá trình làm ruộng, cả 2 không tiếp xúc với ai. Làm việc một lúc sau, Trứ kiểm tra điện thoại xem có ai điện thoại mình không và khi mở máy thì thấy 2 ảnh của mình trên mạng.

Vì vậy Trứ mới bàn với Út: "Phải quay về khu cách ly thôi không thôi mấy ổng cũng sẽ bắt mình mày ơi!". Bàn luận xong cả 2 đi bộ trở lại đường cầu ván ở ấp Phú Quới, xã Phú Hữu. Trên đường ra thì họ được công an xã điện thoại động viên ra khai báo y tế.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, ngày 5.12, tại khu cách ly tập trung Trường Lương Thế Vinh có tiếp nhận Út và Trứ nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam. UBND H.An Phú đã ra quyết định cách ly tập trung từ ngày 5.12 đối với Út và Trứ. Tuy nhiên, gần 1 giờ sáng 7.12, lợi dụng đêm khuya Út và Trứ đã trốn khỏi khu cách ly và được nhận định ban đầu quay về bên phía Campuchia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Hai người đàn ông trốn khỏi khu cách ly để về làm ruộng