Sau 2 lần đưa khách nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, tính đến thời điểm bị bắt thì Triều vẫn chưa nhận được tiền công từ một người phụ nữ ở Campuchia.

An Giang: Khởi tố thanh niên tổ chức nhập cảnh trái phép

Tô Văn | 07/12/2020, 17:49

Sau 2 lần đưa khách nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, tính đến thời điểm bị bắt thì Triều vẫn chưa nhận được tiền công từ một người phụ nữ ở Campuchia.

Chiều 7.12, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) cho biết đã hoàn chỉnh hồ sơ để khởi tố vụ án hình sự đối với Võ Văn Triều (SN 1981, ngụ TT.Long Bình, H.An Phú) về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Khoảng 23 giờ 30 ngày 5.12, Tổ công tác Phòng, chống dịch COVID-19 số 12 của Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình tổ chức tuần tra, kiểm soát trong phạm vi đảm nhiệm.

Khi đến khu vực biên giới thuộc ấp Tân Khánh, TT.Long Bình, tổ công tác phát hiện 3 người đàn ông đang đi trên đò từ Campuchia sang Việt Nam. Tổ công tác đã đưa 3 người này về cơ quan để điều tra, làm rõ.

Tại đây Triều khai nhận: ngày 5.12, Triều được người phụ nữ tên Phượng làm ở casino Galaxy, ở tỉnh Kandal, Campuchia nhờ chở Trương Hữu Luân (SN 2002) và Phí Huy Hoàng (SN 2004) cùng trú tại Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng từ Campuchia về Việt Nam. Phượng hứa sẽ trả tiền công (không nói trả bao nhiêu).

Triều còn cho biết thêm, trước đó khoảng 1 tuần, Triều cũng được Phượng nhờ đưa 1 người khách từ Campuchia nhập cảnh trái phép về Việt Nam hứa trả tiền công. Nhưng cả 2 lần đưa khách nhập cảnh trái phép, tới thời điểm hiện nay thì Triều vẫn chưa nhận được tiền từ Phượng.

Còn Luân và Hoàng, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi nhập cảnh trái phép, phạt tiền Luân 3 triệu đồng và Hoàng 1,5 triệu đồng (từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi); đồng thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 H.An Phú đưa đi cách ly theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Khởi tố thanh niên tổ chức nhập cảnh trái phép