Trong những ngày tết, hàng trăm ngàn du khách khắp nơi đổ về TP.Châu Đốc để tham quan, chiêm bái. Công tác phòng dịch tại các điểm du lịch đã được lên kế hoạch từ trước và hiện đảm bảo an toàn.

An Giang: Hơn 650.000 du khách đến Châu Đốc, tăng mạnh sau mùng 3

Tô Văn | 07/02/2022, 13:29

Trong những ngày tết, hàng trăm ngàn du khách khắp nơi đổ về TP.Châu Đốc để tham quan, chiêm bái. Công tác phòng dịch tại các điểm du lịch đã được lên kế hoạch từ trước và hiện đảm bảo an toàn.

Sáng 7.2 (mùng 7 Tết), ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch UBND TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang cho biết lượng du khách từ ngày 28 Tết đến nay đã hơn 650.000 lượt người đổ về các điểm du lịch tại TP.Châu Đốc.

“Về công tác phòng dịch, địa phương đã giao cho Trung tâm y tế huyện, cơ quan thường trực các địa phương hỗ trợ các điểm du lịch và triển khai các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt. Các đơn vị đã bố trí camera và chốt kiểm soát phòng dịch trước các lối vào điểm du lịch, yêu cầu mọi người phải xịt khuẩn trước khi vào, luôn tuân thủ quy tắt 5K. Lực lượng công an, bảo vệ luôn tuần tra nhắc nhở thường xuyên nếu du khách có biểu hiện lơ là trong việc phòng dịch”, ông Tuấn nói.

6-chua-ba.jpg
Camera và chốt kiểm soát phòng chống dịch được bố trí trước các lối ra vào tại điểm du lịch - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo ông Tuấn, khi địa phương thực hiện công tác phòng dịch tốt thì du khách sẽ tin tưởng. An Giang đang thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây, chắc chắn sẽ đông hơn nữa trong thời gian tới, nhất là dịp rằm tháng giêng.

Con số cho thấy sau mùng 3 Tết, lượng khách đổ về Châu Đốc rất cao. Trước đó, lượng khách đến tham quan các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh từ ngày 30.1 đên 3.2 (từ 28 đến mùng 3 Tết) ước đạt 316.000 lượt, nhưng cũng tăng 58% so dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

Trong dịp Tết, các nơi có đông lượng khách đến tham quan, như: núi Sam (63.000 lượt), núi Cấm (42.000 lượt), đồi Tức Dụp (27.000 lượt), rừng tràm Trà Sư (15.000 lượt), hồ Ông Thoại (35.000 lượt), cụm hồ ở Tri Tôn (33.000 lượt).

Ngoài ra, các địa điểm: Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, nông trại Phan Nam, điểm dừng chân Vạn Hương Mai, Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông, Cù lao Giêng… cũng đón bình quân từ 1.000 - 6.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Hơn 650.000 du khách đến Châu Đốc, tăng mạnh sau mùng 3