Cách TP Long Xuyên chỉ khoảng 40 phút đi xe gắn máy, khu du lịch Mỹ Luông tọa lạc tại Ấp Mỹ Hòa, thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, An Giang thu hút du khách gần xa bởi không gian sinh thái xanh mướt và cảnh quan độc đáo, dân dã.

An Giang: Khu du lịch Mỹ Luông mở cửa trở lại

Tô Văn | 22/12/2021, 14:21

Cách TP Long Xuyên chỉ khoảng 40 phút đi xe gắn máy, khu du lịch Mỹ Luông tọa lạc tại Ấp Mỹ Hòa, thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, An Giang thu hút du khách gần xa bởi không gian sinh thái xanh mướt và cảnh quan độc đáo, dân dã.

Với tôi, khu du lịch Mỹ Luông vừa quen vừa lạ.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, tôi từng đến đây một vài lần. Ngày đó, nơi này thu hút tôi bởi có khu trưng bày hàng trăm chiếc xe gắn máy mang biển số tứ quý, ngũ quý; núi nhân tạo; các loại gỗ lũa được các nghệ nhân khắc hình 12 con giáp vô cùng độc đáo.

1-luong.jpg
11-luong.jpg
Khu du lịch Mỹ Luông đã hoạt động trở lại vào ngày 21.12 với tiêu chí phòng chống dịch bệnh an toàn hiệu quả - Ảnh: Tô Văn

Và hễ có bạn bè gần xa đến An Giang, tôi thường dẫn họ đến vui chơi ở khu du lịch này. 

Mới đây, khi du lịch Mỹ Luông mở cửa trở lại vào ngày 21.12, một lần nữa tôi đã đến đây sau bao ngày "cuồng chân" vì dịch bệnh COVID-19 và khu du lịch đóng cửa vì lệnh giãn cách xã hội. 

Ngay ngày mở cửa đón khách, tôi được người em từ Cần Thơ chủ động rủ rê làm người hướng đạo. Tôi và cậu ấy cưỡi chiếc Suzuki Vi Va 110 phân khối rời bầu không khí chớm lạnh TP.Long Xuyên đi Mỹ Luông vào lúc 6 giờ sáng để được đón ánh nắng mùa đông - xuân và bềnh bồng phiêu lạc trên con phà ngắm dòng sông Hậu.

Đi đến con đường vào khu du lịch, gió đồng thổi rát mặt, những hàng cây bên đường như giang tay chào đón. Quan trọng hơn là hưởng được cái “chất” của miền Tây khi bước vào khu du lịch. Vâng, tôi nói cái “chất” vì tại đây là vùng nông thôn, không khí trong lành, người dân quê chất phác, thân thiện và luôn chào đón du khách đến đây tìm chút thư giãn kiểu dân dã và bình yên của chốn thôn quê.

2-luong.jpg
3-luong.jpg
Khu du lịch Mỹ Luông kết hợp với thời tiết năm nay làm cho không gian đẹp đẽ, sinh động trong sắc màu mong manh nhu hòa - Ảnh: Tô Văn

Dường như thời tiết năm nay sẽ lạnh, đẹp, kết hợp cùng cảnh quan khu du lịch Mỹ Luông khiến cho du khách như tôi cảm thấy nơi đây thật đẹp và sinh động, dù vào thời điểm nào, bình minh hay hoàng hôn hay không khí của 4 mùa.

Một ngày ở khu du lịch Mỹ Luông gần như hội đủ 4 mùa trong năm: Buổi sáng tiết xuân, ban trưa chuyển hạ, chiều về sang thu, hoàng hôn buông xuống là bước thẳng vào chốn địa đàng… Tôi và người em đón nhận tiết xuân sớm khác thường khi đi vào.

4-luong.jpg
5-luong.jpg
6-luong.jpg
7-luong.jpg
Với diện tích hơn 2 héc ta, được xây dựng nhiều hạng mục khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu vui chơ, khám phá, chụp ảnh và ăn uống của du khách - Ảnh: Tô Văn

Anh Phan Văn Khánh, Quản lý khu du lịch cho biết, công trình du lịch này có tổng diện tích hơn 2 héc ta, được xây dựng thành nhiều hạng mục khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu vui chơi, khám phá, chụp ảnh và ăn uống của du khách.

“Hiện tại khu du lịch Mỹ Luông đã có nhà hàng Lugar Bistro - nơi phục vụ ăn uống cho du khách đến vui chơi tại đây. Nếu bạn đam mê xe, có thể dành thời gian khám phá khu vực trưng bày xe biển số đẹp. Ngoài ra, khu nghệ thuật gỗ lũa cũng là điểm nhấn đặc biệt có tại Mỹ Luông”, anh Khánh nói.

Cũng theo anh Khánh, trong những bộ ảnh check-in của du khách tại khu du lịch trong lần mở cửa này, bạn có thể thấy nơi đây sở hữu đa dạng không gian check-in đẹp, độc và khác biệt với nhiều điểm du lịch sinh thái khác. Vẫn là nét đẹp của miệt vườn miền Tây nhưng đã có thay đổi tươi mới, sáng tạo hơn hẳn lúc trước.

“Nhờ sở hữu diện tích rộng rãi, không gian thoáng đãng nên chúng tôi dễ dàng phân chia để thiết kế thay đổi liên tục nên cảnh quan, tiểu cảnh ấn tượng, độc đáo khác lạ so với mọi năm”, anh Khánh thông tin.

9-luong.jpg
10-luong.jpg
14-luong.jpg
8-luong-2.jpg
12-luong.jpg
Khu du lịch có rất nhiều điểm độc đáo để du khách khám phá và chụp choẹt - Ảnh: Tô Văn

Để cảm nhận được không gian sân vườn xanh mát, trong lành của nơi đây. Sau bữa ăn trưa, tôi liền đi sâu vào bên trong khu du lịch. Trước tầm mắt một chiếc cổng dài với hàng cây xanh được tạo hình trái tim, một cây cầu gỗ bắc ngang hồ nước, những lối đi đầy hoa hay dãy núi nhân tạo đều tạo nên cảm xúc hấp dẫn.

Ngoài ra, với không gian rộng lớn, khu du lịch còn dành những khoảng trống để trồng cỏ, làm vườn hoa cho du khách thỏa thích chụp choẹt. Lối đi chính dẫn khắp khu du lịch được che chắn bên trên với nhiều dây leo rủ xuống, tạo cảm giác mát mẻ. Đan xen trong bức tranh của vườn hoa, cây cỏ, hồ nước và các tiểu cảnh sống ảo chính là những mái nhà lợp bằng lá dừa để du khách có thể ngồi nghỉ ngơi, ngắm cảnh. Ngoài ra, những ao hồ trồng hoa sen, hoa súng nho nhỏ trong khuôn viên cũng góp phần tạo nên một dấu ấn đặc trưng cho du lịch sinh thái miền Tây.

13-luong.jpg
Hai máy khử khuẩn, đo thân nhiệt cho du khách được trang bị trước cổng để phòng dịch COVID-19 - Ảnh: Tô Văn

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, ông Nguyễn Khánh Hiệp – Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã ban hành kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch theo điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng chống dịch COVID-19.

“Việc hoạt động phục hồi du lịch dựa trên nguyên tắc bảo đảm an toàn và thích ứng linh hoạt theo cấp độ dịch bệnh của mỗi địa phương. Trường hợp dịch bệnh diễn biến xấu sẽ giảm quy mô và phạm vi hoạt động du lịch. Ngoài ra, doanh nghiệp du lịch chịu trách nhiệm về điều kiện an toàn phòng chống dịch trong hoạt động kinh doanh của đơn vị; chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn và kịp thời xử lý khi có tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn”, ông Hiệp nói.

Ông Hiệp thông tin thêm, đơn vị cùng các ban ngành có liên quan đã hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch xây dựng phương án an toàn phòng chống dịch gắn với kiểm tra, giám sát quy trình thực hiện đảm bảo các tiêu chí an toàn khi hoạt động nhằm phát triển sản phẩm du lịch hướng đến thị trường khách nội địa, đặc biệt là khu vực ĐBSCL với các sản phẩm thế mạnh về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, trải nghiệm giá trị văn hóa địa phương.

“Địa phương luôn luôn ủng hộ các doanh nghiệp mở cửa để hoạt động. Như khu du lịch Mỹ Luông đã được phép cho mở cửa vì doanh nghiệp này đã xây dựng được các chương trình, gói sản phẩm du lịch an toàn, điểm đến an toàn với tiêu chí, quy trình đảm bảo về phòng dịch COVID-19”, ông Hiệp nhận định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Khu du lịch Mỹ Luông mở cửa trở lại