Bị Đồng Tháp dẫn trước hai bàn nhưng An Giang vẫn bản lĩnh gỡ hoà 2-2 trong 30 phút cuối và chiến thắng trong loạt luân lưu.

An Giang lội dòng sau cơn mưa vượt Đồng Tháp vào bán kết

Anh Tú - Lê Toàn | 10/04/2021, 20:30

Bị Đồng Tháp dẫn trước hai bàn nhưng An Giang vẫn bản lĩnh gỡ hoà 2-2 trong 30 phút cuối và chiến thắng trong loạt luân lưu.

Trận An Giang - Đồng Tháp là cặp đấu cân bằng nhất vòng tứ kết. Đây là trận duy nhất giữa hai đội có thứ hạng bằng nhau ở vòng bảng khi cả hai cùng xếp thứ nhì. Không chỉ vậy, cả hai đội cùng có 4 điểm và hiệu số -1 và quan trọng hơn là hai đội cùng sở hữu lối chơi dựa vào kỹ thuật cá nhân đặc trưng của các đội bóng miền Tây.

an-giang-1.jpg

Thế nhưng, trận derby miền Tây lại không thể có những màn trình diễn như kỳ vọng. Trước trận, đã có một cơn mưa to khiến mặt sân sũng nước. Khi hai đội bước vào thi đấu, lại có thêm cơn mưa bồi khiến mặt sân càng thấm nước. Lúc này, mỗi bước chân cầu thủ, mỗi lần bóng đập đất đều làm nước văng mạnh. Cầu thủ cả hai đội đều bắt buộc phải từ bỏ lối chơi sở trường để chuyển sang chơi thứ bóng đá xa lạ là nhồi bóng bổng, đá bóng càng xa sân nhà càng tốt với hy vọng hưởng lợi từ sai lầm của đối phương. 

Trong hiệp 1, An Giang thì đấu nhỉnh hơn nhờ kỹ thuật của đội trưởng Văn Thảo và khả năng xoay trở tốt của Sỹ Hào. Tuy nhiên, Đồng Tháp lại phản công tốt hơn nhờ tốc độ của bộ ba Khắc Lê, Văn Dương và Công Mình.

an-giang-2.jpg

Sau hiệp 1, mưa tạnh và mặt sân dần khô tạo điều kiện cho cơn mưa bàn thắng. Thủ quân Long Hải của Đồng Tháp đã khiến khán giả có mặt trên sân phải trầm trồ khi ghi liên tiếp hai bàn bằng những cú sút phạt trực tiếp sát vòng cấm. Bàn mở tỷ số phút 50 là cú sút chếch bên cánh phải còn bàn nâng tỷ số 2-0 là cú sút phạt chếch bên cánh trái. 

Những tưởng An Giang sụp đổ sau bàn thua thứ 2 nhưng ngay phút 63, đội trưởng Văn Thuỷ của An Giang đã thổi bùng hy vọng cho đồng đội bằng cú sút từ góc rất hẹp rút ngắn tỷ số. Và chỉ 1 phút sau, đội bóng áo trắng suýt gỡ hoà khi sút bóng dội cột khung thành Đồng Tháp. 

Nhưng những nỗ lực của An Giang rốt cuộc cũng được đền đáp. Khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút, An Giang một lần nữa sút rung xà ngang của Đồng Tháp. Chỉ khác là lần này, một cầu thủ áo trắng là số 5 Nhất Huy kịp thời có mặt đánh đầu san bằng 2-2. 

an-giang.jpg

Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội hoà 2-2 và bước vào loạt luân lưu. Với tâm lý thoải mái hơn, các cầu thủ An Giang đã sút thành công cả 4 quả trong khi Đồng Tháp sút hỏng 2 quả và bị loại. Hai trận liên tiếp thoát hiểm dù bị dẫn 2 bàn, An Giang đã giành vé vào bán kết và gặp PVF vào 13.4.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: nhà tài trợ bạc: Tổng Công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhà tài trợ khác: Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Thể thao Động Lực, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Gia Phát (Nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích), Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần TopeLand, … đã đồng hành cùng Giải.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang lội dòng sau cơn mưa vượt Đồng Tháp vào bán kết