Vào 15h30, ngày 10.4, Nutifood sẽ gặp Sài Gòn tại trận tứ kết 3 giải U.19 Quốc gia. Đây là cặp đấu giữa đội toàn thắng vòng bảng gặp đội toàn hòa ở vòng bảng.

Tứ kết 3 giải U.19 Quốc gia: Sức bật của Nutifood trước rào cản Sài Gòn

Anh Tú - Lê Toàn | 10/04/2021, 10:00

Vào 15h30, ngày 10.4, Nutifood sẽ gặp Sài Gòn tại trận tứ kết 3 giải U.19 Quốc gia. Đây là cặp đấu giữa đội toàn thắng vòng bảng gặp đội toàn hòa ở vòng bảng.

Sau màn khởi động ấn tượng ở vòng bảng, các cầu thủ Học viện Nutifood chỉ phải phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều ở trận tứ kết là Sài Gòn, tuy nhiên nếu chủ quan thầy trò HLV Guillaume Graechen hoàn toàn có thể vấp ngã.

nuti-1.jpg
Nutifood toàn thắng 3 trận vòng bảng

Không đội bóng nào ở vòng bảng đạt được thành tích tốt như Học viện Nutifood, thầy trò nhà “Giôm” đã thắng cả 3 trận vòng bảng và giành vị trí nhất bảng C với 9 điểm có được. Số 9 cũng chính là số bàn thắng mà Quốc Việt cùng các đồng đội ghi được ở vòng bảng, riêng chân sút số 9 của Học viện Nutifood đã có cho riêng mình 5 pha lập công.

Đánh giá khách quan cho thấy, thành tích ấn tượng của Học viện Nutifood ở vòng bảng một phần có được do những lá thăm may rủi đưa đội bóng này đến với bảng đấu tương đối dễ thở, gồm các đối thủ không quá mạnh như Khánh Hòa, Bình Định hay Đồng Tháp. Rõ ràng, những đối thủ ở vòng bảng không đủ thực lực để so tài cùng với đoàn quân của thầy “Giôm”.

nuti-2.jpg
Quốc Việt đã có 5 bàn

Việc gặp những đối thủ không quá mạnh ở vòng bảng là cơ hội cho những chân sút như Quốc Việt hay Duy Khánh căn chỉnh thước ngắm chuẩn bị cho vòng đấu loại trực tiếp. Trong trận đấu tứ kết với đối thủ Sài Gòn, nhiều khả năng các cầu thủ Học viện Nutifood sẽ lại tiếp tục triển khai lối chơi bóng nhỏ, ưu tiên kiểm soát bóng để tạo ra cơ hội ghi bàn. Vì vậy, phông độ của các tiền đạo trong trận đấu này sẽ đóng vai trò rất quan trọng đến thành bại của đội bóng.

Ở bên kia chiến tuyến, Sài Gòn bị đánh giá thấp hơn Học viện Nutifood rất nhiều, nhưng cần nhớ rõ các học trò của HLV Hà Vương Ngầu Nại hiện vẫn đang là đội bóng bất bại tại giải đấu. Kết quả hòa cả 3 trận vòng bảng đưa Sài Gòn vào chơi vòng tứ kết, họ lần lượt cầm hòa Hà Nội, buộc Quảng Nam chia điểm, trước khi giành thêm 1 điểm vừa đủ ở trận đấu cuối vòng bảng với An Giang để đi tiếp.

Hiện tại, điểm mạnh của đội bóng Sài thành là tinh thần thi đấu không còn gì để mất của các cầu thủ, bởi việc lọt vào đến vòng tứ kết là kết quả rất thành công đối với đoàn quân do HLV Hà Vương Ngầu Nại dẫn dắt. Từ đó, tâm lý thi đấu của các cầu thủ sẽ không bị đè nặng vấn đề thành tích như các trận đấu tại vòng bảng.

Trước một đối thủ sở hữu lối chơi kiểm soát trận đấu như Học viện Nutifood, HLV Hà Vương Ngầu Nại sẽ chuẩn bị cho các học trò lối chơi biết người biết ta, chủ động chơi phòng ngự chặt để chờ cơ hội đưa ra những đường phản công chớp nhoáng. Lối chơi “dựng xe buýt” đó của Sài Gòn cần dựa rất nhiều vào phông độ của những cầu thủ chủ chốt như Trung Hiếu, Trung Kiên, Minh Thảo… trong đó tiền đạo Trung Hiếu sẽ là niềm hy vọng duy nhất của Sài Gòn trên hàng tấn công.

saigon.jpeg
Sài Gòn (áo xanh) có lối chơi khó chịu

Hơn ai hết, HLV Hà Vương Ngầu Nại hiểu rõ, chỉ cần 1 sai lầm ở hàng thủ dẫn đến bàn thua là mọi tính toán sẽ sụp đổ hoàn toàn trước đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ có đẳng cấp như Học viện Nutifood.

Có thể hình dung trận tứ kết giữa Học viện Nutifood và Sài Gòn sẽ diễn ra một chiều với lợi thế kiểm soát bóng nghiêng hẳn về đoàn quân của thầy “Giôm”. Tuy nhiên, nếu không cụ thể hóa được những cơ hội thành bàn thắng, Quốc Việt và các đồng đội hoàn toàn có thể vấp ngã trước một đối thủ chơi khó chịu như Sài Gòn.

Lịch thi đấu tứ kết U.19 Quốc gia

Ngày 9.4:

15 giờ 30: PVF – Bình Định: 3-0

18 giờ: Hà Nội – SLNA: 3-5

Ngày 10.4:

15 giờ 30: Học viện Nutifood – Sài Gòn:

18 giờ: Đồng Tháp – An Giang:

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: nhà tài trợ bạc: Tổng Công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhà tài trợ khác: Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Thể thao Động Lực, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Gia Phát (Nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích), Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần TopeLand, … đã đồng hành cùng Giải.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tứ kết 3 giải U.19 Quốc gia: Sức bật của Nutifood trước rào cản Sài Gòn