Một doanh nghiệp tại TP.HCM vừa trúng thầu mỏ cát sông Tiền với giá cao hơn gần 390 lần so với mức khởi điểm.

An Giang: Một doanh nghiệp trúng thầu mỏ cát sông Tiền với giá hơn 2.811 tỉ đồng

Tô Văn | 10/04/2021, 11:42

Một doanh nghiệp tại TP.HCM vừa trúng thầu mỏ cát sông Tiền với giá cao hơn gần 390 lần so với mức khởi điểm.

Sáng 10.4, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết UBND tỉnh đã biết thông tin 1 doanh nghiệp TP.HCM vừa trúng thầu mỏ cát sông Tiền với giá hơn 2.811 tỉ đồng.

1-trung-thau.jpg
Những mỏ cát ở sông Hậu và sông Tiền của tỉnh An Giang được đánh giá là lớn nhất miền Tây - Ảnh: Tô Văn

“UBND tỉnh An Giang đang chỉ đạo Sở TN-MT tỉnh mời doanh nghiệp này đến để có những thương thảo, thỏa thuận một số những điều kiện rồi mới ra quyết định trúng thầu. Nếu như không thỏa mãn những điều kiện ràng buộc thì không. Ngoài ra, để tránh việc đấu thầu ảo, khi làm việc cụ thể rõ ràng với doanh nghiệp này, ủy ban sẽ thông tin cho báo chí sau”, ông Bình nói.

Theo tìm hiểu của PV Một Thế Giới, Sở TN-MT tỉnh An Giang vừa thông báo kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ cát sông Tiền thuộc xã Bình Phước Xuân của H.Chợ Mới và mỏ cát sông Hậu thuộc H.Châu Phú và H.Phú Tân.

Mỏ cát sông Tiền có trữ lượng mời thầu là 2.372.500m3, giá khởi điểm 7,2 tỉ đồng. Đã có 1 doanh nghiệp trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại mỏ này sau khi nâng giá đến 2.811,9 tỉ đồng. Đó là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T-S.HOME (Q.7, TP.HCM). Doanh nghiệp này trúng đấu giá mỏ cát sông Tiền này cao hơn gần 390 lần so với mức khởi điểm.

Mỏ cát sông Hậu có trữ lượng mời thầu 1.449.000m3. Công ty TNHH Phúc Thành Tân Châu (TX.Tân Châu, An Giang) trúng đấu giá với số tiền chi trả 272,8 tỉ đồng (giá khởi điểm chỉ 4,4 tỉ đồng).

Hiện những mỏ cát ở sông Hậu và sông Tiền của tỉnh An Giang được đánh giá là lớn nhất miền Tây. Chính vì thế, lượng cát ở tỉnh An Giang không chỉ phục vụ cho các công trình trong tỉnh mà còn được bán cho nhiều tỉnh khu vực ĐBSCL.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Một doanh nghiệp trúng thầu mỏ cát sông Tiền với giá hơn 2.811 tỉ đồng