Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (gọi tắt là BOT Trung Lương – Mỹ Thuận) đã có ý kiến phản hồi quanh việc sử dụng vật liệu cấp phối đá dăm tại một số gói thầu tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

BOT Trung Lương – Mỹ Thuận nói về loại đá gia tải nền đường cao tốc

Nhóm PV | 08/04/2021, 14:55

Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (gọi tắt là BOT Trung Lương – Mỹ Thuận) đã có ý kiến phản hồi quanh việc sử dụng vật liệu cấp phối đá dăm tại một số gói thầu tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Trước đó vào cuối năm 2020, Một Thế Giới có bài viết đặt nghi vấn quanh việc sử dụng vật liệu cấp phối đá dăm tại một số gói thầu trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Cụ thể là đơn vị thi công sử dụng đá chất lượng cao rải chồng lên đá loại II để lu lèn nền đường mà không bốc xúc loại đá này đi như cam kết.

quynh-tran-vne1-5-1609910135.jpg
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhìn từ trên cao - Ảnh: QT/VNE

Trước thông tin trên, phía Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết chỉ có gói thầu XL-11 và XL-12 (không có XL-13) sử dụng cấp phối đá dăm loại II để làm vật liệu gia tải với tổng khối lượng khoảng 12.000 m3. Trong đó, gói thầu XL-11 khoảng 8.000 m3, và XL-12 khoảng 4.000 m3. Việc sử dụng khối lượng cấp phối đá dăm loại II này để làm vật liệu gia tải là đúng theo chỉ dẫn kỹ thuật của dự án đã được Bộ GT-VT thẩm định.

Theo kế hoạch gia tải, xử lý nền đất yếu của dự án, tại các gói thầu XL-11, XL-12 đang trong giai đoạn gia tải chờ lún. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, quan trắc và đánh giá các tiêu chí kỹ thuật, ổn định của nền đường sau thời gian gia tải theo hồ sơ thiết kế, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ tiến hành dỡ tải để triển khai các hạng mục tiếp theo.

Để chuẩn bị cho kế hoạch thông tuyến cuối năm 2020 vừa qua, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận tiến hành ban phẳng, lu lèn nền đường tuyến chính nên việc dỡ tải của các gói thầu có thể sẽ thực hiện chậm hơn so với kế hoạch. Đối với khối lượng cấp phối đá dăm loại II đã gia tải tại các gói thầu nêu trên sau khi hòa thành công tác gia tải sẽ dử dụng làm công trình phụ tạm, bù phụ nền đường công vụ, mặt bằng bãi đúc cấu kiện bê tông… mà không sử dụng cho công trình chính, cụ thể là lớp đáy móng và kết cấu áo đường.

Dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận có tổng vốn đầu tư sau điều chỉnh là 12.668 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 7.946 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng và chi phí khác là 2.730 tỉ đồng, lãi vay và dự phòng là 1.992 tỉ đồng. Về cơ cấu nguồn vốn, vốn chủ sở hữu là 2.787 tỉ đồng, vốn vay thương mại là 7.694 tỉ đồng và vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ dự án là 2.186 tỉ đồng.

Dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận có 4 làn xe cao tốc, rộng 3,5 mét/làn và có dải phân cách cứng ở giữa. Cao tốc này có chiều dài đường cao tốc là 51,1 km (tuyến nối 5,9 km). Điểm đầu tại nút giao Thân Cửu nghĩa kết nối vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương và điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung, H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Cao tốc này sẽ kết nối vào dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 cầu đang được triển khai xây dựng.

 

 

Bài liên quan
Công an TP.HCM thông tin về 2 vụ án dư luận đang quan tâm
Sáng 18.4, Công an TP.HCM phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi họp báo thông tin về việc bắt giữ đối tượng Lê Chí Thành và việc xử lý nạn đua xe trái phép trên cao tốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Philippines tự hỏi tại sao không phát triển nhanh như Việt Nam hiện giờ?
6 giờ trước Quốc tế
Trang Business Mirror của Philippines ngày 19.4 vừa đăng bài viết phân tích vì sao Philippines không thể phát triển như Việt Nam hiện giờ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BOT Trung Lương – Mỹ Thuận nói về loại đá gia tải nền đường cao tốc