Trước tình hình người dân phản ánh, khiếu nại về tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, EVN cho biết sẽ phúc tra cho 100% khách hàng có lượng điện tiêu thụ tăng hoặc giảm từ 1,3 lần so với tháng trước.

EVN sẽ phúc tra cho khách hàng có lượng điện tăng, giảm đột biến

Tuyết Nhung | 08/04/2021, 17:41

Trước tình hình người dân phản ánh, khiếu nại về tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, EVN cho biết sẽ phúc tra cho 100% khách hàng có lượng điện tiêu thụ tăng hoặc giảm từ 1,3 lần so với tháng trước.

Đó là một trong những chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đối với các Tổng công ty Điện lực về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong mùa khô, nắng nóng năm 2021.

gia-dien(1).jpg
EVN chỉ đạo sẽ phúc tra cho 100% khách hàng có lượng điện tăng hoặc giảm từ 1,3 lần so với tháng trước - Ảnh: Internet

EVN cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng sử dụng điện. Khẩn trương hoàn thành thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thay thế công tơ định kỳ... trước khi bước vào mùa khô và nắng nóng, đảm bảo thực hiện đúng thời gian ngừng, giảm cấp điện - đóng điện như đã thông báo. Không thực hiện việc ngừng giảm cung cấp điện có kế hoạch khi nhiệt độ ≥ 36 độ C.

Tập đoàn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc cảnh báo đến các khách hàng có sản lượng tăng đột biến so với tháng trước. Thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm soát chỉ số và công tác lập hóa đơn tiền điện .

Các công tơ điện tử đọc dữ liệu từ xa phải được thực hiện thu thập dữ liệu chỉ số hàng ngày và đưa lên website chăm sóc khách hàng. Các Công ty Điện lực thông báo và hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng để tra cứu, theo dõi điện năng.

Các Công ty Điện lực cần thực hiện gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua Email/Zalo/Ứng dụng CSKH để khách hàng xem được các thông tin điện năng sử dụng tháng trước và cùng kỳ năm trước.

Đối với các nội dung thông báo qua tin nhắn (SMS/Zalo…) cần bổ sung nội dung điện năng sử dụng cùng kỳ năm trước để khách hàng chủ động nắm bắt và so sánh. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện; hướng dẫn các khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ.

Chỉ đạo trên của EVN được đưa ra trong bối cảnh hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình ở TP.HCM và các tỉnh phía nam tăng vọt trong thời gian gần đây. Với tình hình tiêu thụ điện có xu ướng tăng cao trong mùa nắng nóng, đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã cảnh báo tiền điện của các hộ gia đình tại thành phố có thể tăng cao trong các tháng nắng nóng.

Theo đó, dự báo lượng điện tiêu thụ bình quân ngày của tháng 4, 5, 6 tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái và đạt từ 79,7 đến 81,5 triệu kWh/ngày. Đại diện EVNHCMC cho biết năm 2018 tiêu thụ điện hộ gia đình tăng 23%, năm 2019 tăng 30,69% và năm 2020 tăng 13,52%. Do đó, vị này cảnh báo tiền điện các hộ gia đình sẽ theo xu hướng tăng cao trong các tháng mùa khô sắp đến.

EVN đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện và thị trường điện, đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa khô quý 2/2021, đặc biệt trong bối cảnh nguồn điện năng lượng tái tạo có tỷ trọng cao. Tập đoàn này cũng yêu cầu các Tổng công ty Phát điện đảm bảo khả dụng các tổ máy phát điện ở mức cao nhất trong các tháng mùa khô. Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia vận hành an toàn lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500kV Bắc - Nam.

Bài liên quan
Không tăng giá điện trong năm 2018, không sử dụng tên 'trạm thu giá'
Thủ tướng yêu cầu điều hành để làm sao lạm phát dưới 4% phải được quán triệt ở mọi cấp, mọi ngành, mọi địa phương. Tinh thần là không tăng giá điện trong năm nay, chỉ điều chỉnh giá dịch vụ giáo dục, y tế nếu điều kiện cho phép, thời điểm phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EVN sẽ phúc tra cho khách hàng có lượng điện tăng, giảm đột biến