Tỉnh An Giang áp dụng khung giờ từ 20 giờ hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau người dân không được ra đường trừ các trường hợp đặc biệt, nhìn chung mọi người chấp hành tốt, nghiêm túc.

An Giang: Người dân TP.Long Xuyên chấp hành nghiêm việc không ra đường ban đêm

Tô Văn | 17/11/2021, 13:57

Tỉnh An Giang áp dụng khung giờ từ 20 giờ hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau người dân không được ra đường trừ các trường hợp đặc biệt, nhìn chung mọi người chấp hành tốt, nghiêm túc.

Trong đêm 16.11, theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, các tuyến đường phố chính của TP.Long Xuyên vắng bóng người qua lại. Người dân chấp hành tốt chủ trương.

1-nghiem.jpg
Các tuyến đường phố chính của TP.Long Xuyên vắng vẻ, người dân chấp hành tốt chủ trương chống dịch - Ảnh: Tô Văn
2-nghiem.jpg
Vào lúc 20 giờ ngày 16.11, tại Phố đi bộ, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên vắng bóng người ra đường - Ảnh: Tô Văn
3-nghiem.jpg
Khu vực phường Mỹ Bình (cổng Bệnh viện Tim mạch - Sản nhi) chỉ có xe cứu thương hoạt động - Ảnh: Tô Văn
4-nghiem.jpg
Tuyến đường Trần Hưng Đạo chỉ có xe tải lưu thông - Ảnh: Tô Văn

Tại phường Mỹ Phước, tổ tuần tra gồm các lực lượng công an, y tế, bảo vệ dân phố và đoàn thể đã ra quân tuần tra, kiểm soát lưu động việc thực hiện quy định của UBND tỉnh về khung giờ của một số hoạt động.

Từ 19 giờ 30 ngày 16.11, tổ đã tuần tra khắp địa bàn nhắc nhở khung giờ không được ra đường để người dân thu xếp công việc tuân thủ quy định. Đến 20 giờ ngày 16.11, hầu hết nhà dân đều đóng cửa.

5-nghiem.jpg
Một tổ công tác đang tuần tra, kiểm soát việc chấp hành quy định - Ảnh: Tô Văn
6-nghiem.jpg
Một vài trường hợp người dân đi làm về trễ được tổ công tác nhắc nhở và giải quyết - Ảnh: Tô Văn

Tại tuyến đường Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên lúc 20 giờ, một vài trường hợp người dân đi làm về trễ được một tổ công tác phường nhắc nhở và giải quyết cho qua.

Ông Lê Minh Đạt - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND phường Mỹ Phước cho biết địa phương thực hiện việc kiểm soát, tuần tra hằng đêm nhận thấy tình hình địa bàn ổn định, người dân tuân thủ nghiêm, không có trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Những ai ngồi phía trước nhà thì lực lượng nhắc nhở và họ đều chấp hành.

“Ngoài tuần tra lưu động, tổ công tác phường luôn kiểm soát mọi con hẻm, ngóc ngách và khu vực các xóm lao động để xem người dân có tụ tập ăn nhậu hay qua lại với nhau, vì những ngóc ngách, hẻm nhỏ người dân thường hay tụ tập và là nơi dễ phát sinh các ca nhiễm trong cộng đồng”, ông Đạt nói.

Cũng theo ông Đạt, nếu không thật sự cần thiết, người dân đừng ra khỏi nhà, vừa tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh, vừa tránh bị xử phạt vi phạm hành chính. Chống dịch rất cần sự chung tay góp sức của người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thêm 900.000 chỗ trên các đường bay nội địa dịp nghỉ lễ 30.4-1.5
Các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa dịp 30.4-1.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Người dân TP.Long Xuyên chấp hành nghiêm việc không ra đường ban đêm