Chiều 16.11, trao đổi với PV Một Thế Giới qua điện thoại, ông Phạm Thành Khôn - Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long xác nhận việc cấp dưới bị kỷ luật liên quan đến đến một vụ việc xảy ra 3 năm trước đó.

Vĩnh Long: Khai trừ đảng, cách chức Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh

Nguyên Việt | 16/11/2021, 14:48

Chiều 16.11, trao đổi với PV Một Thế Giới qua điện thoại, ông Phạm Thành Khôn - Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long xác nhận việc cấp dưới bị kỷ luật liên quan đến đến một vụ việc xảy ra 3 năm trước đó.

Theo đó, ông Lê Phước Thiện - Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long  bị khai trừ khỏi đảng, bị cách chức do liên quan đến vụ sập tường khiến 7 người chết, 1 người bị thương xảy ra vào tháng 3.2019.

Ông Khôn cũng cho biết, liên quan đến vụ việc trên còn có 2 người khác là Trương Văn Tuấn - Trưởng phòng Quy hoạch và môi trường; Nguyễn Trần Bảo Quốc - chuyên viên của ban. Ông Khôn thông tin thêm, trong chiều nay 16.11, Sở Nội vụ sẽ triển khai quyết định cách chức đối với ông Thiện. "Sắp tới, ban cũng họp và có hướng xử lý đối với  2 trường hợp còn lại", ông Khôn nói.

Trong cương vị Phó trưởng ban, ông Thiện phụ trách công tác vận hành và nâng cao hiệu quả các hoạt động theo tiêu chuẩn ISO, hoạt động bộ phận "một cửa" và "một cửa liên thông"; tham gia công tác bồi hoàn giải tỏa tuyến công nghiệp và tuyến dân cư Cổ Chiên; phụ trách các KCN Hòa Phú, Cổ Chiên, An Định, trực tiếp chỉ đạo Phòng Quản lý quy hoạch, xây dựng và đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các khu và tuyến công nghiệp. 

Ông Trần Văn Hên - Giám đốc Sở Nội vụ Vĩnh Long cho biết thêm, trước khi UBND tỉnh cách chức, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã khai trừ đảng đối với ông Thiện. Hai trường hợp gồm ông Tuấn và ông Quốc thuộc thẩm quyền xử lý của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

sap-tuong-1-.jpg
Hiện trường vụ sập tường khiến 7 người chết hồi tháng 3.2019 - Ảnh: Nguyên Việt

Hồi tháng 3.2019 trong khi công nhân đang thi công, bức tường gạch nhà xưởng của Công ty Bo Hsing (đặt tại Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bất ngờ đổ sập. Vụ tai nạn khiến 7 người chết, 1 người bị thương nặng.

Các ông Thiện, Tuấn, Quốc bị khởi tố tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” nhưng cho tại ngoại. Cơ quan điều tra cũng khởi tố Đặng Sử Quân (ngụ Thanh Hóa, Phó giám đốc Công ty TNHH cơ khí xây dựng công nghiệp Hưng Thịnh Phát), Nguyễn Thanh Tùng (ngụ Bình Dương, Giám đốc Công ty Cát Thành); Trần Quan Trừ (ngụ Long An, kỹ sư) và Dương Thanh Phong (ngụ Long An, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Long An) cùng về tội “vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tháng 3.2020, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 7 bị cáo nói trên lần lượt các mức án từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm 6 tháng tù, đều hưởng án treo.

Bản án này sau đó bị Viện KSND cấp cao tại TP.HCM  kháng nghị với lý do TAND tỉnh Vĩnh Long đã xét xử, tuyên phạt án treo cho 7 bị cáo là không nghiêm, không có tác dụng răn đe. Viện KSND cấp cao đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM tiến hành xét xử phúc thẩm theo hướng sửa bản án sơ thẩm, tăng hình phạt, không cho 7 bị cáo trên hưởng án treo và cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Khai trừ đảng, cách chức Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh