Hiện Bệnh viện đa khoa khu vực Châu Đốc đã xử lý theo quy trình sau khi bà L. (bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên ở An Giang) đã tử vong do mắc nhiều bệnh nền.

An Giang: Nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 ngụ H.An Phú đã tử vong

Khang Duy | 04/07/2021, 12:54

Hiện Bệnh viện đa khoa khu vực Châu Đốc đã xử lý theo quy trình sau khi bà L. (bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên ở An Giang) đã tử vong do mắc nhiều bệnh nền.

Sáng 4.7, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực Châu Đốc đã thông tin với báo chí về việc bà L.T.L. (SN 1969, ngụ ấp Tân Khánh, TT.Long Bình, H.An Phú, tỉnh An Giang) - bệnh nhân COVID-19 đã qua đời lúc 6 giờ sáng cùng ngày do bị nhiều bệnh nền.

Bà L. là bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên ở An Giang được chuyển từ Trung tâm Y tế H.Tịnh Biên đến Bệnh viện đa khoa khu vực Châu Đốc vào lúc 17 giờ ngày 1.7.

Sau khi tiếp nhận bà L, các bác sĩ đã hội chẩn nhiều lần và nhận thấy trong 4 ca nhiễm COVID-19 có 3 ca diễn biến nặng phải dùng nhiều thiết bị hiện đại để cứu chữa như: máy lọc máu liên tục, máy thở nồng độ oxy cao… và khả năng phải dùng luôn máy ECMO.

Còn đối với trường hợp bà L. được chẩn đoán ung thư vú giai đoạn cuối di căn phổi, tràn khí, tràn dịch màng phổi phải; choáng nhiễm trùng, suy hô hấp cấp, viêm phổi nặng do mắc COVID-19, suy tim độ 3, đái tháo đường type II, bệnh thận mạn giai đoạn III dẫn đến suy kiệt tử vong.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào khoảng 8 giờ ngày 29.6, bà L. đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế H.An Phú. Sau khi lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho kết quả là bà L. dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, UBND H.An Phú khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bà L. Kết quả test nhanh con bà L. là chị P.T.T.N. (SN 1991, là công nhân lao động tại TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương về nhà tại TT.Long Bình ngày 14.6) cũng nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Trong chiều 29.6, UBND H.An Phú đã tiến hành truy vết và gửi 31 mẫu về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật An Giang xét nghiệm. Đến 4 giờ ngày 30.6, kết quả cho thấy có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có bà L. và N., 2 trường hợp còn lại là cháu bà L. Trước khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, bà L. tiếp xúc với nhiều người và từng đến Bệnh viện đa khoa khu vực Châu Đốc điều trị 3 ngày từ ngày 14 - 16.6. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 H.An Phú đã kịp thời truy vết xác định được 91 F1, 154 F2, 106 F3… Đồng thời, tiến hành cách ly tập trung những người này, phun khử khuẩn, tạm thời phong tỏa khu vực các hộ dân sinh sống

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 ngụ H.An Phú đã tử vong