Ngành chức năng đã lập biên bản đề nghị một bệnh viện tư nhân ngừng ngay dịch vụ test nhanh COVID-19, cho đến khi có giấy phép của Sở Y tế tỉnh An Giang.

An Giang phát hiện một bệnh viện tư tổ chức test nhanh COVID-19 không giấy phép

Tô Văn | 18/07/2021, 15:20

Ngành chức năng đã lập biên bản đề nghị một bệnh viện tư nhân ngừng ngay dịch vụ test nhanh COVID-19, cho đến khi có giấy phép của Sở Y tế tỉnh An Giang.

Chiều 18.7, lãnh đạo Sở Y tế, tỉnh An Giang cho biết, đã nắm thông tin về việc Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Long Xuyên đến kiểm tra và phát hiện Bệnh viện đa khoa Bình Dân (số 39, Trần Hưng Đạo, P.Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang- bệnh viện tư nhân) đã tổ chức test nhanh COVID-19 dịch vụ không giấy phép.

“Hôm qua, tôi đã điện thoại lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Bình Dân và chỉ đạo hạn chế làm việc này. Theo đúng luật là không được làm nhưng do thấy việc test nhanh COVID-19, đã được Bộ Y tế khuyến khích cho những công ty tư nhân có tư cách pháp nhân tự thử, tự làm. Vì vậy, tôi chỉ nhắc nhỡ và yêu cầu Bệnh viện đa khoa Bình Dân làm thủ tục để sở cấp phép”, vị này nói.

binh-dan.jpg
Bệnh viện đa khoa Bình Dân tổ chức test nhanh COVID-19 không giấy phép - Ảnh: Tô Văn

Trước đó, ngày 17.7, Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm TP.Long Xuyên đến kiểm tra và phát hiện Bệnh viện đa khoa Bình Dân đã thực hiện 34 mẫu dịch vụ test nhanh COVID-19 cho kết quả âm tính, có hóa đơn thanh toán phí xét nghiệm.

Trong quá trình kiểm tra, đại diện bệnh viện trình ra 5 giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn xét nghiệm nhưng chưa xuất trình được giấy phép thực hiện dịch vụ test nhanh COVID-19 do Sở Y tế tỉnh An Giang cấp. Đồng thời, bệnh viện cũng không niêm yết giá dịch vụ test nhanh.

Ghi nhận của Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Long Xuyên trong quá trình kiểm tra còn thấy người dân đến chờ để thực hiện test nhanh COVID-19 nhưng không đảm bảo khoảng cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản đề nghị Bệnh viện đa khoa Bình Dân ngừng ngay dịch vụ test nhanh COVID-19 cho đến khi có giấy phép của Sở Y tế tỉnh và chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch.

Bài liên quan
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Nếu không hợp tác viện - trường, bệnh viện không thể phát triển
Một bệnh viện không thể phát triển mạnh nếu không có sự hợp tác giữa viện - trường. Trong đó, trường đào tạo ra các bác sĩ, kỹ sư nghiên cứu kỹ thuật học cho ngành y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang phát hiện một bệnh viện tư tổ chức test nhanh COVID-19 không giấy phép