Năm trước, ngày lễ Tình nhân (Valentine) tấp nập người mua kẻ bán. Còn năm nay thì quà, hoa đang ngóng khách.

An Giang: Quà, hoa lễ Tình nhân dọc các phố ế ẩm

Tô Văn | 14/02/2022, 09:15

Năm trước, ngày lễ Tình nhân (Valentine) tấp nập người mua kẻ bán. Còn năm nay thì quà, hoa đang ngóng khách.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới vào sáng 14.2, thị trường hoa Valentine năm nay tại TP.Long Xuyên, hoa giả lại được bày bán nhiều hơn so với hoa tươi.

Dù không phụ thuộc vào mùa vụ, giá hoa giả vẫn tăng cao so với ngày thường. Cụ thể, mỗi bó hoa giả có giá giao động từ 50.000 - 120.000 đồng tùy loại, giỏ hoa thì có giá từ 150.000 – 250.000 đồng/giỏ. Còn hoa tươi vẫn chưa xuất hiện nhiều trên các con đường tập trung bán quà, hoa ngày Valentine như mọi năm.

2-14.2.jpg
Ngày Valentine năm nay hoa giả với mẫu mã đẹp được bày bán nhiều hơn hoa tươi nhưng vẫn ngóng khách - Ảnh: Tô Văn

Dọc các tuyến phố bán hoa mùa vụ như Trần Hưng Đạo (dưới dốc cầu Hoàng Diệu, phường Mỹ Bình), phố đi bộ Hai Bà Trưng (phường Mỹ Long), Nguyễn Trãi (trước trường TH Châu Văn Liêm và THCS Nguyễn Trãi, phường Mỹ Long)… chỉ mới xuất hiện lác đác vài điểm bán hoa tươi cho ngày Valentine.

Về quà tặng năm nay phổ biến là các hộp quà ở mức giá trung bình, giao động từ 200.000 - 350.000 đồng/hộp tùy loại lớn nhỏ và món quà bên trong hộp. Trong mỗi hộp quà có thể là 1 cặp những con vật đáng yêu như gấu, chó, heo...

Về sức mua, một chủ cửa hàng quà lưu niệm trên đường Hà Hoàng Hổ (phường Mỹ Xuyên) cho biết: “Từ hôm qua đến thời điểm này bán chậm hơn mọi năm. Nếu thống kê tôi chỉ bán được vài món quà thôi. Năm trước, tấp nập người mua kẻ bán. Còn năm nay thì ít hơn nhiều lắm. Quà, hoa đang ngóng khách”.

1-14.2.jpg
Theo các tiểu thương kinh doanh hoa, quà, dịp Valentine năm nay không ngờ ế quá! Họ mong rằng từ đây đến tối 14.2 sức mua sẽ tăng hơn - Ảnh: Tô Văn

Chị Thúy (chủ sạp bán hoa, quà tại tuyến đường Trần Hưng Đạo) cho biết: “Bán chậm quá. Cứ nghĩ quà cáp, hoa giả vào ngày Valentine năm nay bán đắt nhưng thực tế không ngờ, ế quá! Từ đây đến tối xem có khá hơn hay không?”.

Các chủ hàng hoa mùa vụ bày bán dọc vỉa hè các tuyến phố trung tâm cũng cho biết, sức mua mùa Valentine năm nay rất kém, cả ngày 13.2 họ chỉ bán lác đác được cho vài khách, không xôm tụ như mọi năm.

Theo các tiểu thương kinh doanh hoa, quà dịp Valentine thì sức mua ế ẩm năm nay một phần có thể vì lý do kinh tế, dịch bệnh, phần nữa là các cặp tình nhân thường tranh thủ đi vui chơi đến các điểm check-in vào ngày chủ nhật (13.2) và hẹn hò ở những nơi lãng mạn hơn là tặng quà.

Bạn Nguyễn Thị Hạnh (sinh viên trường Đại học An Giang) cho biết: “Chúng tôi yêu nhau hơn 3 năm nhưng quà tặng cho nhau ít lắm. Thường đến ngày Valentine, được người yêu tranh thủ rủ mình đi chơi, đi ăn uống thì vui hơn được tặng quà, hoa”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Quà, hoa lễ Tình nhân dọc các phố ế ẩm