Thanh tra tỉnh An Giang phát hiện Trường cao đẳng Nghề An Giang xảy ra nhiều sai phạm đúng với phản ánh trong đơn tố cáo. Tổng số các khoản chi chưa đúng quy định là 26,82 tỉ đồng.

An Giang: Sai phạm tài chính 26,82 tỉ đồng tại Trường cao đẳng Nghề

Khang Duy | 12/09/2019, 14:48

Thanh tra tỉnh An Giang phát hiện Trường cao đẳng Nghề An Giang xảy ra nhiều sai phạm đúng với phản ánh trong đơn tố cáo. Tổng số các khoản chi chưa đúng quy định là 26,82 tỉ đồng.

Ngày 12.9, Thanh tra tỉnh An Giang cho biếtvừa có kết luận thanh tra số 08/KL-TTT về trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề trong việc chấp hành quy định pháp luật về phòngchống tham nhũng gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Trước đó, Thanh tra tỉnh An Giang đã lập đoàn thanh tra trực tiếp tại Trường cao đẳng Nghề từ ngày 17.5 đến ngày 18.7.2019. Việc thanh tra xuất phát từ đơn khiếu nại tố cáo về trách nhiệm Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề từ năm 2014-2018. Và Thanh tra tỉnh phát hiện nhiều sai phạm đúng với phản ánh trong đơn tố cáo. Tổng số các khoản thực hiện chưa đúng quy định là 26,82 tỉ đồng.

Những năm qua Trường cao đẳng Nghề An Giang tuyển sinh không đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao, một số ngành nghề không tuyển sinh được. Nhiều trường hợp trước đây giáo viên giảng dạy dù được phân công làm nhiệm vụ quản lý (bộ phận văn phòng) nhưng Ban Giám hiệu trường không tham mưu cho Sở Nội vụ bãi nhiệm ngạch giáo viên mà vẫn còn giữ ngạch nhà giáo.

Ngoài ra, nhà trường còn tự đặt ra nội dung và chi thanh toán 6,852 tỉ đồng cho 145 người đang làm cán bộ văn phòng được hưởng thêm chế độ phụ cấp thâm niên nghề nhà giáo và phụ cấp 25% ưu đãi giảng dạy không đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Điều này dẫn đến mất cân đối kinh phí, nợ lương giáo viên hằng năm và gây bức xúc trong cán bộ công nhân viên, giáo viên.

Trong công tác xây dựng Đề án sắp xếp bộ máy, đội ngũ giáo viên và định hướng đào tạo nghề, nhà trường cũng vi phạm và chưa đúng trình tự. Từ đó, dẫn đến việc triển khai thực hiện đề án được phê duyệt phát sinh khiếu nại, tố cáo, không đúng đối tượng tinh giản biên chế.

Nghiêm trọng hơn, nhà trường xây dựng các quy chế chi tiêu nội bộ, chi không phù hợp quy định nên nợ lương, nguồn thu 1,588 tỉ đồng từ cho thuê tài sản không hạch toán vào quỹ… Cho thuê sân, bãi, nhà thi đấu đa năng, ký túc xá... nhưng không vào sổ cái và thực hiện báo cáo tài chính. Đồng thời,không kê khai, nộp thuế thu nhập doanh nghiệpnguồn thu gần 5 tỉ đồng từ ký túc xá... Tổng số các khoản thực hiện chưa đúng quy định là 26,82 tỉ đồng.

Thanh tra tỉnh An Giang đã chuyển hồ sơ sang Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo đối với Đảng ủy Trường cao đẳng Nghề An Giang và các cá nhân liên quan giai đoạn 2014-2018, xử lý về kinh tế đối với tổng số tiền các khoản thực hiện chưa đúng quy định là 26,82 tỉ đồng.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Sai phạm tài chính 26,82 tỉ đồng tại Trường cao đẳng Nghề