Chiều 7.7, trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết đã tăng cường thêm cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ chốt kiểm soát dịch và lực lượng y tế hướng dẫn khai báo, test nhanh các trường hợp vào địa phận Long Xuyên, phần luồng giao thông tại Vàm Cống (thuộc P.Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên) nhằm giảm bớt tình trạng ùn tắc.

An Giang: Tăng cường hỗ trợ chốt kiểm soát dịch, giải tỏa ùn tắc giao thông

Tô Văn | 07/07/2021, 18:30

Chiều 7.7, trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết đã tăng cường thêm cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ chốt kiểm soát dịch và lực lượng y tế hướng dẫn khai báo, test nhanh các trường hợp vào địa phận Long Xuyên, phần luồng giao thông tại Vàm Cống (thuộc P.Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên) nhằm giảm bớt tình trạng ùn tắc.

1-un-tac-vam-cong.jpg

Ngày 6.7, tình trạng ùn tắc, kẹt xe xảy ra ở tất cả các hướng từ các địa bàn TP.Cần Thơ, cầu Vàm Cống, tỉnh Kiên Giang vào TP. Long Xuyên - Ảnh: D.T

“Trước mắt, tình hình trên tuyến đường này có thể tiếp tục xảy ra ùn tắc. Vì hầu hết các tài xế đều chưa qua xét nghiệm và nếu có thì cũng sẽ quá thời hạn so với quy định mới của UBND thành phố. Vì vậy, việc tăng cường thêm cán bộ, chiến sĩ xuống hỗ trợ và phối hợp với lượng Cảnh sát giao thông tỉnh An Giang, Công an Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ ) phân luồng ở cả hai chiều nhằm giảm thiểu tối đa việc ùn tắc giao thông”, trung tá Hậu nói.

Trung tá Hậu thông tin thêm, các cán bộ, chiến sĩ được tăng cường ngoài các nhiệm vụ phân luồng giao thông, phối hợp với lực lượng y tế hướng dẫn khai báo, test nhanh các trường hợp vào địa phận Long Xuyên còn phải có nhiệm vụ đối chiếu chứng minh thư hoặc căn cước công dân, đồng thời tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm khai báo y tế trung thực, khai báo đầy đủ nơi sinh sống, làm việc, đi qua vùng tâm dịch, vùng dịch.

2-un-tac-vc.jpg

Khu vực test nhanh kháng nguyên cho tài xế xe tải - Ảnh: Tầm Trâm

“Hiện Công an TP.Long Xuyên đã chỉ đạo lực lượng công an phường và bảo vệ dân phố tham gia tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực chốt, đồng thời trang bị thêm hệ thống camera tại các khu vực kiểm soát xe gắn máy và lưu lượng xe vận tải nhằm kiểm soát hoạt động khai báo y tế và đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng ngừa trộm cắp xảy ra. Đối với những trường hợp đã có có kết quả: test nhanh (có giá trị trong 24 tiếng); RT-PCR “âm tính” (trong 3 ngày của các cơ sơ y tế đã được cơ quan có thẩm quyền trực thuộc Bộ Y tế công nhận và cấp phép theo quy định) sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn lưu thông vào hướng riêng để tránh ùn tắc giao thông”, trung tá Hậu nhận định.

Cũng theo trung tá Hậu, trong ngày đầu tăng cường cán bộ chiến sĩ, mọi người đã thực hiện test gần 1000 mẫu kháng nguyên. Việc ùn tắc giao thông đã giảm so với ngày 6.7.

3-un-tac-vc(1).jpg

Phân nhiều luồng xe để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông - Ảnh: Tầm Trâm

Trước đó, ngày 6.7, tình trạng ùn tắc đã xảy ra ở tất cả các hướng từ các địa bàn (TP.Cần Thơ, cầu Vàm Cống, Kiên Giang) vào TP.Long Xuyên. Có trường hợp chờ đợi hàng giờ đồng hồ vẫn chưa cho qua được chốt.

Có thông tin cho rằng nguyên nhân ùn tắc là do tỉnh An Giang không chấp nhận kết quả test nhanh của các địa phương khác mà bắt buộc phải test nhanh tại chốt, gây khó khăn cho người dân qua lại, nhất là các tài xế vận chuyển hàng hóa.

4-un-tac-vc.jpg

Thu nhận các tờ khai y tế - Ảnh: Tầm Trâm

Sau đó, Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang thông tin với báo chí, không có việc tỉnh An Giang không chấp nhận kết quả test nhanh từ địa phương khác.

5-un-tac-vc.jpg

Hướng dẫn người điều khiển xe gắn máy vào khai báo y tế. - Ảnh: Tầm Trâm

Ông Bình cũng thông tin thêm, khi tài xế đến chốt, bên cạnh xuất trình kết quả test nhanh hoặc xét nghiệm RT- PCR "âm tính" thì còn phải khai báo lịch trình di chuyển cụ thể và kết quả test nhanh chỉ có hiệu lực trong 24 giờ. Đồng thời tài xế phải cam kết kết quả test nhanh này là do cơ quan có thẩm quyền thực hiện, nếu phát hiện giả thì tài xế sẽ bị xử lý theo quy định. Đối với trường hợp không có kết quả test nhanh thì phải thực hiện test nhanh tại chốt và trả phí theo quy định. Tỉnh An Giang chủ trương kiểm soát chặt để ngăn dịch chứ không ngăn sông cấm chợ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Tăng cường hỗ trợ chốt kiểm soát dịch, giải tỏa ùn tắc giao thông