Lực lượng truy vết gần 15.000 người, gồm công an (nòng cốt), y tế, quân sự, dân quân... làm nhiệm vụ truy vết các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm COVID-19.

An Giang thành lập lực lượng truy vết COVID-19 gần 15.000 người

Tô Văn - Tiến Tầm | 12/08/2021, 14:16

Lực lượng truy vết gần 15.000 người, gồm công an (nòng cốt), y tế, quân sự, dân quân... làm nhiệm vụ truy vết các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm COVID-19.

Ngày 12.8, Công an tỉnh An Giang đã tổ chức công bố quyết định thành lập lực lượng truy vết dịch COVID-19.

2-ra-mat.jpg
Lực lượng truy vết COVID-19 gần 15.000 người - Ảnh: Anh Tầm

Lực lượng truy vết có 14.738 người gồm: lực lượng công an (nòng cốt) phối hợp các lực lượng y tế, quân sự, dân quân, các ban, ngành, đoàn thể…), trong đó cấp tỉnh thành lập Tiểu đoàn cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu thuộc Công an tỉnh với 353 người, cấp huyện 11 Đại đội với 759 người, cấp xã 156 Trung đội với 4.836 người và các khóm, ấp 879 Tiểu đội với 8.790 người. Nhiệm vụ lực lượng này là truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19, tăng cường truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

3-ra-mat.jpg
Ông Lê Hồng Quang - Bí thư Tỉnh ủy An Giang phát biểu - Ảnh: Anh Tầm
4-ra-mat.jpg
Lãnh đạo tỉnh, công an tặng hoa chúc mừng và tiễn đưa lực lượng truy vết lên đường làm nhiệm vụ - Ảnh: Anh Tầm

Phát biểu tại buổi công bố, ông Lê Hồng Quang - Bí thư Tỉnh ủy An Giang đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt bậc của lực lượng Công an toàn tỉnh trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch và công tác chăm lo đời sống của người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 thời gian qua.

"Lực lượng truy vết được thành lập là lực lượng nòng cốt cùng toàn hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ truy vết, khống chế, kiểm soát dịch bệnh. Lực lượng Công an với nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội thì nay có thêm nhiệm vụ mới là chống dịch COVID-19, với phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Và, giặc ở đây là vô hình và vô cùng nguy hiểm. Sắp tới, chúng ta tiếp tục vận dụng linh hoạt sáng tạo, thực hiện nhiều biện pháp, mọi phương án để chuyển “Vùng đỏ” thành “Vùng xanh” để đảm bảo lao động, sản xuất, kinh doanh, sớm trả lại trạng thái bình thường mới trên địa bàn toàn tỉnh", ông Quang nhận định.

Cũng theo ông Quang, lãnh đạo tỉnh rất kỳ vọng vào lực lượng truy vết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

5-ra-mat.jpg
Lực lượng truy vết lên đường làm nhiệm vụ - Ảnh: Anh Tầm

Dip này, Công an tỉnh cũng tặng 3.000 phần quà cho người dân của 6 địa phương bị ảnh hưởng dịch, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm: 10kg gạo, rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Tổng trị giá khoảng 1,5 tỉ đồng được vận động từ nguồn xã hội hóa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang thành lập lực lượng truy vết COVID-19 gần 15.000 người