Trong số các quận huyện trên địa bàn TP.HCM, Phú Nhuận nổi lên như điểm sáng về tiêm vắc xin khi đến ngày 11.8.2021, số người tại Quận Phú Nhuận đã được tiêm đã trên 80%.

TP.HCM có quận đầu tiên đạt tỷ lệ tiêm vắc xin cho người dân trên 80%

Anh Tú | 12/08/2021, 10:37

Trong số các quận huyện trên địa bàn TP.HCM, Phú Nhuận nổi lên như điểm sáng về tiêm vắc xin khi đến ngày 11.8.2021, số người tại Quận Phú Nhuận đã được tiêm đã trên 80%.

Hồi đầu tháng 8 này, TP.HCM khẳng định sẽ phấn đấu trong tháng sẽ đẩy nhanh tiến độ, tiêm được mũi 1 cho khoảng 70% dân số trên địa bàn TP.HCM. Con số 70% trên lý thuyết được coi là đủ để đạt miễn dịch cộng đồng.

Để thực hiện mục tiêu đó, TP.HCM đã đơn giản hóa quy trình và đội hình, huy động lực lượng y tế tư nhân, mở rộng các điểm tiêm cho nhiều người. Phó giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM Từ Lương cho biết hiện nay tiến độ tiêm vắc xin COVID-19 của TP đã được đẩy lên rất nhanh, rất chuyên nghiệp. Hiện tại trung bình mỗi ngày TP có thể tiêm được 220.000-250.000 liều.

Tuy nhiên, tốc độ tiêm vắc xin ở các quận huyện lại không đồng đều. Trong số các quận huyện, Phú Nhuận nổi lên như điểm sáng về tiêm vắc xin khi đến ngày 11.8.2021, số người tại quận Phú Nhuận đã được tiêm là 136.164 trên tổng số dân 163.961 người. Nói cách khác, tiến độ đạt tiêm chủng mũi 1 đạt đến 83,05%.

Trước đó, Một Thế Giới đã có bài nhắc đến quận Phú Nhuận như một vùng xanh của Thành phố bên cạnh huyện Cần Giờ và huyện Củ Chi. Tuy nhiên, thành tích của Phú Nhuận ấn tượng hơn khi họ là quận nằm trung tâm thành phố, giáp với nhiều quận khác đang căng mình chống dịch bệnh. Dù mật độ dân cư cao nhưng số ca mắc tại Phú Nhuận thấp hơn các quận huyện khác và giờ họ lại là đơn vị cấp quận huyện đầu tiên vượt mốc đạt tỷ lệ người tiêm trên 80%.

Dù số ca khá thấp và tỷ lệ tiêm chủng rất cao nhưng quận Phú Nhuận vẫn rất cảnh giác trước dịch bệnh. Hiện nay trên địa bàn quận Phú Nhuận có gần 200 chốt bảo vệ "vùng xanh" và số lượng chốt đang được tích cực nhân rộng. Quận đã kiện toàn các Tổ COVID-19 cộng đồng, hiện tại số tổ trên địa bàn quận là 678, hoạt động đảm bảo theo quy định. Công an quận đã thành lập 31 chốt kiểm tra: 05 chốt cấp quận (40 thành viên) và 26 tổ kiểm tra lưu động cấp phường (130 thành viên).

Ngoài ra, quận 5 và quận 11 là 2 đơn vị khác đạt tỷ lệ số người tiêm chủng trên 70%. Huyện Cần Giờ đạt tỷ lệ tiêm trên 2/3 dân số. Ngoài ra, quận 1, quận 6 và quận 7 đạt tỷ lệ tiêm đạt trên 50% dân số.

vx1.jpg
vx2.jpg
Ảnh chụp màn hình trên cổng thông tin TP.HCM vào sáng 12.8

Nhưng bên cạnh đó, có những quận huyện chưa đạt tỷ lệ ¼ người được tiêm vắc xin như quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh vốn là những điểm nóng. Cá biệt là huyện Nhà Bè, huyện Hóc Môn và quận Bình Tân có tỷ lệ chưa tới 1/5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM có quận đầu tiên đạt tỷ lệ tiêm vắc xin cho người dân trên 80%