Sáng 23.4, UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang phối hợp với Liên đoàn Dù lượn thể thao TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động chào mừng dịp lễ 30.4 và 1.5.

An Giang: Trình diễn thả diều được xác lập kỷ lục Việt Nam vào dịp lễ 30.4 và 1.5

Tô Văn | 23/04/2023, 10:35

Sáng 23.4, UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang phối hợp với Liên đoàn Dù lượn thể thao TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động chào mừng dịp lễ 30.4 và 1.5.

Theo đó, các hoạt động sẽ diễn ra tập trung trong 2 ngày 30.4 và 1.5 tại quảng trường Thái Quốc Hùng (khóm 4, thị trấn Tri Tôn) và Khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn).

2-hop2.jpg
Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: Tô Văn

Lễ khai mạc các hoạt động chào mừng diễn ra vào lúc 8 giờ sáng 30.4 tại Khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek. Đây cũng là địa điểm tổ chức biểu diễn dù lượn với khoảng 80 dù lượn có động cơ và 30 máy bay mô hình.

Ngoài việc bay biểu diễn, ban tổ chức còn tặng vé mời để du khách bay trải nghiệm cùng với phi công hoặc bay trải nghiệm theo yêu cầu. Đặc biệt, còn có chương trình biểu diễn bay ban đêm có bắn pháo hoa tầm thấp trên không.

Trong khi đó, hoạt động biểu diễn thả diều nghệ thuật sẽ diễn ra từ ngày 30.4 - 1.5, tại quảng trường Thái Quốc Hùng. Dự kiến, nghệ nhân Phạm Văn Tâm sẽ biểu diễn thả diều nghệ thuật hình rắn hổ mang dài 120m (đã xác lập kỷ lục Việt Nam) với nhiều suất trong ngày.

Ngoài ra, ông Phạm Văn Tâm cùng các nghệ nhân khác cũng tham gia biểu diễn với khoảng 30 diều lớn có kích thước từ 7-10m; 70 con diều nhỏ với tạo hình các linh vật đủ màu sắc, nhiều chủng loại, kích thước từ 3m đến vài chục mét.

ho-mang1.jpg
Nghệ nhân Phạm Văn Tâm sẽ biểu diễn thả diều nghệ thuật hình rắn hổ mang dài 120m (lập kỷ lục Việt Nam) - Ảnh: internet

Ông Lâm Quang Quý - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Dù lượn thể thao TP.HCM cho biết, địa điểm thả diều và điểm bay ở huyện Tri Tôn có sức hút lớn và đặc sắc nhất so với các nơi khác mà đơn vị đã thực hiện vì đầy đủ về hạ tầng.

“Phải nói rằng chưa có địa điểm nào có điều kiện lý tưởng như vậy. Điểm đặc biệt của sự kiện lần này là chúng tôi có triển khai máy bay mô hình có phản lực. Hoạt động này cần có đường bay hết sức bằng phẳng thì mới triển khai được”, ông Quý nói.

Cũng theo ông Quý, điểm mới trong hoạt động bay lần này sẽ có biểu diễn bay ban đêm, bắn pháo hoa tầm thấp trên không trung. “Ngoài ra, du khách muốn có nhu cầu bay đôi với các phi công thì sẽ có mức phí khoảng 1,5 triệu/người/lượt cho 15 phút bay trên bầu trời”, ông Quý thông tin thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Trình diễn thả diều được xác lập kỷ lục Việt Nam vào dịp lễ 30.4 và 1.5