Chiều 20.4, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp báo định kỳ quý 1/2023, nêu nhiều vấn đề, trong đó có những chủ trương liên quan tới phát triển du lịch.

Vĩnh Long có cách nhìn thoáng đối với người dân làm du lịch sinh thái

Văn Kim Khanh | 20/04/2023, 23:00

Chiều 20.4, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp báo định kỳ quý 1/2023, nêu nhiều vấn đề, trong đó có những chủ trương liên quan tới phát triển du lịch.

hop-b.jpg

Tại cuộc họp, bà Phạm Thị Nở, Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trong quý 1/2023.

Trong quý 1, việc huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng được quan tâm, chỉ đạo. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 3.839,3 tỉ đồng, tăng 2,07% so với cùng kỳ. Môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh tiếp tục thu hút được nhiều nhà đầu tư. Tỉnh đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 1 dự án trong nước với tổng số vốn đăng ký tương đương 395 tỉ đồng và 2 dự án đầu tư mở rộng với số vốn 133,9 tỉ đồng, trong đó có 1 dự án FDI điều chỉnh mở rộng với số vốn 4,6 triệu USD.

20180219_132659(1).jpg
Vĩnh Long có nhiều khu du lịch sinh thái miệt vườn - Ảnh: Văn Kim Khanh

Du lịch phục hồi tích cực, tổng lượt khách đến tỉnh ước đạt 413.135 lượt, tăng 262% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 6.853 lượt, khách nội địa ước đạt 406.282 lượt. Tổng doanh thu ước đạt khoảng 206,2 tỉ đồng, tăng 259% so với cùng kỳ.

Trả lời báo chí về những sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Hoàng Hảo xung quanh việc xây dựng trên đất nông nghiệp, ông Dương Văn Bảy, Phó chánh Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Qua thanh tra khu du lịch Hoàng Hảo về xây dựng và hoạt động của cơ sở, thanh tra tỉnh không có kiến nghị dừng hoạt động của khu du lịch sinh thái này. Về xây dựng khu du lịch, cơ sở có xây nhiều phòng nghỉ, nhà ăn nhà tiếp khách, vui chơi trên đất nông nghiệp.

Tuy nhiên, vật liệu xây dựng là đồ tiền chế, tạm không xây dựng quy mô, kiên cố để phục vụ du lịch sinh thái. Trên địa bàn tỉnh hiện nay, các cơ sở du lịch sinh thái hầu hết xây dựng tiền chế, trên đất nông nghiệp. Người làm du lịch sinh thái phần lớn là nông dân làm du lịch, không có tiền nhiều để lên thổ cư và xây dựng đúng tiêu chuẩn. Nếu cấm thì sẽ có rất nhiều hộ cá thể làm du lịch sinh thái ở Vĩnh Long tương tự cũng sẽ bị đóng cửa, dừng hoạt động, vì họ cũng xây dựng tương tự khu du lịch sinh thái Hoàng Hảo".

hao.jpg
Nhà xây dựng tiền chế tại khu du lịch Hoàng Hảo - Ảnh: Internet

Ông Dương Văn Bảy cũng chỉ ra những sai phạm của chủ khu du lịch này là việc xây dựng lấp rạch, tỉnh đã yêu cầu phải phục hồi lại nguyên trạng về kinh rạch cơ sở đã lấp khi xây dựng khu du lịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long có cách nhìn thoáng đối với người dân làm du lịch sinh thái